Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Giá cước 4G có đắt hơn cước 3G?

Tăng tốc độ truy cập mạng Internet, tương tác theo thời gian thực sẽ nhanh hơn và giá rẻ hơn, nhưng theo đại diện nhà mạng Viettel, chỉ khoảng 20-30% người dùng ở Việt Nam có thể tiếp cận công nghệ này.

so sánh giá cước 4g với 3g

Trả lời các độc giả về những thắc mắc xung quanh vấn đề xung quanh việc triển khai, mức giá của dịch vụ 4G, tho lời bà Trần Thanh Huyền, Phó giám đốc của Trung tâm Di động Viettel Telecom khẳng định về mức giá cước 4G tối đa chỉ bằng 3G. "Viettel có những dự kiến đầu tư 4G trong năm nay và giá cước cũng không đắt hơn 3G. Với gói cước 4G, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ có chất lượng cao hơn, tốc độ nhanh hơn và chi phí ở mức hợp lý nhất".
Về mặt kỹ thuật chuyên sâu, ông Hà Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Mạng lưới Viettel chia sẻ, khác biệt có thể nói là lớn nhất đầu tiên của 4G là tốc độ truy cập mạng Internet. "Tốc độ truy cập Internet của 4G sẽ cao hơn 3G gấp 10 lần. 4G hỗ trợ tốt hơn mọi mặt đối với các dịch vụ yêu cầu thời gian thực do chính thời gian trễ cũng được cải thiện khoảng 10 lần. Và 4G bắt đầu hướng đến cung cấp các dịch vụ phi người dùng (machine to machine)".
Tuy nhiên, theo lời ông Tuấn, những hạn chế về đời máy và công nghệ về điện thoại khiến phần lớn người dùng Việt vẫn chưa thể tiếp cận ngay được với công nghệ hiện đại này. "Trong thời gian tới, phần lớn những người dùng vẫn ở trên mạng 3G là chính, chỉ ước lượng có khoảng 20% đến 30% người dùng sử dụng ở trên mạng 4G thôi do liên quan đến nhiều vấn đề điện thoại của khách hàng".
Trước nghi vấn có liên quan về việc giá cước 4G của Viettel chỉ tương đương với mức 3G sẽ khiến nhà mạng bị lỗ do chính các chi phí đầu tư ban đầu cao, bà Huyền cũng cho biết đây là bài toán cân nhắc giữa lợi ích giữa nhà mạng và người tiêu dùng. "Khi đi vào kinh doanh thì không ai muốn lỗ, nhưng thực tế chúng tôi sẽ cố gắng để tối đa hóa lợi ích dành cho người dùng trên cơ sở đảm bảo cân bằng mức tài chính cho nhà mạng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét