Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Những khúc mắc về cước 70.000 đồng cho gói 3G

Về mặt lý thuyết tổng quan, 3G có tốc độ tối đa có thể đạt được từ chính một thuê bao với điều kiện toàn bộ thuê bao đó cũng có thể kết nối với 1 BTS và BTS đó được kết nối rất thông suốt toàn tuyến cho chính một mình thuê bao.
thực hư gói cước 3g giá 70.000 đồng

Nhưng thực tế, hầu hết người dùng Internet bao giờ cũng phải chia sẻ lẫn các băng thông của nhau. Vì thế, tốc độ bình quân từ đó cũng sẽ tăng, giảm tùy theo mật độ của người truy cập vào 3G, tại cùng một thời điểm và cả khu vực địa lý.
Tôi cho rằng, với mức giá cước 3G hiện tại đang ở mức ngưỡng. Nhìn nhận từ theo đầu vào của các nhà mạng, nếu tính nhân công, chi phí vận hành (nguồn điện, xăng dầu…) tăng lên khá nhanh thì đương nhiên chi phí doanh nghiệp sẽ bị tăng.
Nếu muốn duy trì lâu dài ở mức giá, nhà mạng phải tăng quy mô, cung cấp tất cả dịch vụ cho nhiều khách hàng hơn nữa. Nếu không phụ thuộc vào hầu hết khách hàng, họ sẽ buộc phải tăng giá bán.
Thực sự những người hiện đang quan tâm nhiều đến chất lượng và đang rất căn ke vào các chỉ tiêu kỹ thuật, người ta cũng sẽ không coi 3G hoặc truyền dẫn về vô tuyến là phương thức tối ưu. Vì cũng sẽ không bao giờ truyền dẫn vô tuyến so sánh được đối với truyền dẫn có dây. Đặc biệt, yếu tố cũng phụ thuộc vào băng rộng sẽ không bao giờ nếu xét về truyền dẫn vô tuyến có thể thay thế tốt được.
Do đó, người dùng cũng sẽ có một cảm nhận nhất định là miễn sao tốc độ về chất lượng 3G phù hợp với đa số người dùng thực. Thực tế, các nhà mạng quảng cáo cũng chính là dung lượng 20 Mb hay 40 Mb và cũng có thể xem được truyền hình HD. Song tôi phân tích rằng, nhiều người sẽ không thể xem truyền hình HD trên di động. Và họ cũng sẽ cảm thấy hài lòng nếu tốc độ 3G nhanh hơn khi lướt web, check mail, xem các đoạn video có kích thước ngắn trên Youtube.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét