Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Kiểm soát cước phí 3G khi ra nước ngoài

Bà Trần Thanh Huyền, hiện đang là Phó giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom cho biết rằng, có rất nhiều cách để người dùng di động chủ động tránh được các "bẫy" cước 3G khi đi nước ngoài.

sử dụng 3g khi ra nước ngoài

Anh Trần Ngọc, hiện là một độc giả của tôi cho biết, bạn anh hiện đang đi công tác nước ngoài, khi về bị tính phí roaming nên có thể lên đến mấy chục triệu đồng cũng chỉ vì dùng 3G dù chủ thuê bao chỉ đơn giản là check email và thỉnh thoảng có bật Facebook. “Làm thế nào để tránh việc mắc phải ‘bẫy 3G’ như vậy”, anh Ngọc chia sẻ. Độc giả này cũng đang tim hiểu khá muốn biết nếu như đi nước ngoài, nhiều người dùng di động và các thiết bị thông minh nên có cách sử dụng 3G thế nào cho tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả.
Theo bà Trần Thanh Huyền, hiện đang là Phó giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom, trong những trường hợp trên, khách hàng nên tắt ngay chế độ dữ liệu di động và bật chế độ Wi-Fi để có thể sử dụng. “Giá cước 3G khi khách hàng không hoặc ở trong nước được quy định bởi mạng ở nước ngoài, khá cao so với mức hiện tại ở  nước Việt Nam (khoảng 10 USD/Mb)”, bà có chia sẻ.
Ngoài ra, cũng theo chuyên gia giá cước của Viettel, thông thường thì khi khách ở nước ngoài và bắt đầu dùng dịch vụ liên quan đến chuyển vùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo đúng giá cước chuyển vùng, bao gồm cả giá data. Việc có dùng dịch vụ hay không cũng hoàn toàn do khách hàng chủ động khai báo.
Ông Hà Minh Tuấn, hiện là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới của Viettel, bổ sung thêm, thực tế, những băn khoăn rất thực tế của người dùng về việc nhà mạng sẽ tính cước sai là điều thường xảy ra. Trước đây, thông tin nhà mạng thường bị các cơ quan của quản lý Nhà nước, Bộ Thông tin Truyền thông đứng ra kiểm tra, kiểm soát độ chính xác và từ đó ghi cước theo từng quý. Do đó, việc tính chính xác cước không chỉ do một mình nhà mạng đang thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét