Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Kiểm soát cước phí 3G không phải điều dễ

Để giúp bạn tránh rơi vào tình trạng vừa nạp tài khoản 3G đã làm hết tiền dù không sử dụng nhiều hay bị tất cả các phát sinh chi phí ngoài ý muốn, người dùng nên có sự chủ động quản lý cước của chính mình.

kiếm soát cước 3g

Sử dụng ít, cước 3g vẫn nhiều

Ở nhà, cơ quan hay tại các quán cà phê quen đều có Wi-Fi, nhưng chỉ khoảng 5-7 ngày, anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) lại bị trừ tới hơn 100.000 đồng cước 3G ở trong tài khoản dù chỉ đọc báo, lướt Facebook… Còn theo chị Trà (Hà Đông, Hà Nội), người mỗi tháng đều đặn phải trả 70.000 đồng để được dùng 3G, kể: “Dù chủ yếu sử dụng Wi-Fi nhưng cứ tầm khoảng nửa tháng là nhà mạng đã nhắn tin về thông báo hết dữ liệu truy cập với tốc độ tối đa”.
Theo ông Vương Ngọc Tuấn,hiện đang là Phó tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và các bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: “Việc thực hiện bảo vệ quyền lợi khách hàng để được sử dụng dịch vụ viễn thông còn hạn chế. Hội cũng đã chưa có biện pháp can thiệp bởi thiếu tất cả những quy định, tiêu chuẩn rõ ràng”.

Kiểm tra cước 3g để tránh phát sinh

Nếu cảm thấy rằng cước 3G không tương xứng với cường độ bạn sử dụng, người dùng có thể tự tiến hành kiểm tra ngay xem mình đang chạy những dịch vụ gì, cước phí phát sinh như thế nào. Cách thức đơn giản nhất có thể làm là nhắn tin theo cú pháp do chính từng nhà mạng cung cấp để có thể tra cứu dịch vụ gia tăng (VAS: Value Added Service). Khi bạn biết dịch vụ nào, người dùng gọi hoặc việc nhắn tin lên tổng đài để hỏi chi tiết về cước phí 3g, cũng như cách hủy dịch vụ nếu muốn. Tin nhắn ngay lập tức trả về kèm theo hướng dẫn để khách hàng để biết phương thức xử lý.
Với cách trên, hiện tại người dùng kiểm tra được VAS chính thống của chính các nhà mạng. Tuy nhiên, trên điện thoại smartphone còn rất nhiều dịch vụ liên kết với các đơn vị bên ngoài mà nhà mạng không thể quản lý. Để phát hiện các VAS này, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Whypay do chính nhà phát triển cùng tên xây dựng nên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét