Để giúp bạn tránh rơi vào tình trạng
vừa nạp tài khoản 3G đã làm hết tiền dù không sử dụng nhiều hay bị tất cả các phát
sinh chi phí ngoài ý muốn, người dùng nên có sự chủ động quản lý cước của chính
mình.
Sử dụng ít, cước 3g vẫn nhiều
Ở nhà, cơ quan hay tại các quán cà
phê quen đều có Wi-Fi, nhưng chỉ khoảng 5-7 ngày, anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội)
lại bị trừ tới hơn 100.000 đồng cước 3G ở trong tài khoản dù chỉ đọc báo, lướt
Facebook… Còn theo chị Trà (Hà Đông, Hà Nội), người mỗi tháng đều đặn phải trả
70.000 đồng để được dùng 3G, kể: “Dù chủ yếu sử dụng Wi-Fi nhưng cứ tầm khoảng
nửa tháng là nhà mạng đã nhắn tin về thông báo hết dữ liệu truy cập với tốc độ
tối đa”.
Theo ông Vương Ngọc Tuấn,hiện đang
là Phó tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và các bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: “Việc
thực hiện bảo vệ quyền lợi khách hàng để được sử dụng dịch vụ viễn thông còn hạn
chế. Hội cũng đã chưa có biện pháp can thiệp bởi thiếu tất cả những quy định,
tiêu chuẩn rõ ràng”.
Kiểm tra cước 3g để tránh phát sinh
Nếu cảm thấy rằng cước 3G không
tương xứng với cường độ bạn sử dụng, người dùng có thể tự tiến hành kiểm tra
ngay xem mình đang chạy những dịch vụ gì, cước phí phát sinh như thế nào. Cách
thức đơn giản nhất có thể làm là nhắn tin theo cú pháp do chính từng nhà mạng
cung cấp để có thể tra cứu dịch vụ gia tăng (VAS: Value Added Service). Khi bạn
biết dịch vụ nào, người dùng gọi hoặc việc nhắn tin lên tổng đài để hỏi chi tiết
về cước phí 3g, cũng như cách hủy dịch vụ nếu muốn. Tin nhắn ngay lập tức trả về
kèm theo hướng dẫn để khách hàng để biết phương thức xử lý.
Với cách trên, hiện tại người dùng
kiểm tra được VAS chính thống của chính các nhà mạng. Tuy nhiên, trên điện thoại
smartphone còn rất nhiều dịch vụ liên kết với các đơn vị bên ngoài mà nhà mạng
không thể quản lý. Để phát hiện các VAS này, người dùng cũng có thể sử dụng ứng
dụng Whypay do chính nhà phát triển cùng tên xây dựng nên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét