Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Số lượng tin nhắn quảng cáo của mạng Vinaphone

Thống kê về kiểm soát tin nhắn quảng cáo trong thời gian vừa qua đã được những mạng di động báo cáo giải trình tại Họp Báo Hội nghị giao ban công tác quản lý Chính phủ của cục thông tin & truyền thông media quý 3/2017, ra mắt trưa ngày 2/10/2017. 

vinaphone ít tin nhắn rác

Đơn cử, đối với doanh nghiệp Bưu chính Viễn thông VN , ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch VNPT cho biết thêm, hồi tháng 9, VNPT đã ngăn chặn 56.000 tin nhắn có nội dung rác, lượng thuê bao bị chặn là 713, tương đương khoảng 25 thuê bao/ngày. Do VNPT thực hiện chặn SIM rác, siết chặt quản lý thuê bao chính danh nên số tin nhắn có nội dung rác đã giảm hẳn, chỉ khoảng 1/4 so với năm ngoái. Vấn đề này đã cho thấy, số tin nhắn có nội dung rác trên mạng VinaPhone đã giảm xuống rất mạnh và bởi vậy, VinaPhone là nhà mạng có số lượng tin nhắn quảng cáo ít nhất lúc này. Bởi tính trung bình, hồi tháng 9, từng ngày VinaPhone chỉ phải chặn khoảng 1.800 tin nhắn quảng cáo, ít hơn nhiều nếu so với số lượng tin nhắn quảng cáo cả nội mạng và ngoại mạng bị chặn đứng của những nhà mạng khác.
Đến thời điểm hiện nay, cả 3 nhà mạng lớn đó là VinaPhone, Viettel và MobiFone đều đầu tư các hệ thống ngăn chặn tin nhắn có nội dung rác tương đối tốt. Tuy vậy, sở dĩ VinaPhone chặn tin nhắn quảng cáo tốt & hiệu suất cao như vậy vì VNPT chú tâm đầu tư hệ thống chính hãng từ thời điểm đầu năm 2017, & đây được xem như là Nguyên Nhân giúp cho lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã thấp nhất trong số 3 nhà mạng.
Trong những buổi họp giao ban quản trị của cơ quan thông tin & truyền thông media trước đó, bộ trưởng liên ngành Nguyễn Minh Tuấn đã Để ý đến những nhà mạng về tình hình tin nhắn có nội dung rác có dấu hiệu quay về.Tại cuộc họp giao ban hoạt động quản lý nhà nước quý III trên, bộ trưởng liên ngành đã chỉ huy Cục Viễn thông phối với các đơn vị chức năng nghiên cứu và phân tích chiến thuật kinh tế tài chính, kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi quảng cáo trong thời gian tới.
Bộ trưởng liên ngành cũng chỉ huy Cục Viễn thông tiếp tục tăng tốc quản lý, đôn đốc những cơ sở triển khai nghiêm cam kết ràng buộc chặn tin quảng cáo, SIM được kích hoạt sẵn; đồng thời phối cùng các đơn vị thực hiện chiến thuật chặn lại SIM rác & cuộc gọi rác, cuộc gọi không mong muốn; phân tích, giải trình chỉ huy Bộ kinh tế kỹ thuật khả năng thực thi để ngăn cản tối đa thực trạng tin nhắn rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét