Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Vài vấn đề cần chú ý khi cho trẻ dùng internet

Internet đang trở thành thiết bị học hành tuyệt hảo nhưng chưa hẳn tất cả những nội dung từ internet đều an toàn và tin cậy. Không chỉ có thế trẻ em hầu như chưa hề biết cách bảo mật tài khoản của bản thân mình. Điều này rất nguy hiểm vì bất cứ đứa bé nào cũng có thể là đối tượng người tiêu dùng để người xấu khai thác.
Đòn bẩy kích thích thị trường 4G Vinaphone

Thông số ám chỉ điều gì?

Tính đến hết năm nay, Việt Nam đã có 49 triệu con người sử dụng internet, đứng thứ 13 trên quốc tế, Thông tin này được công khai bởi tổ chức triển khai thống kê thông tin internet quốc tế . Điều đáng quan tâm, theo số liệu được thống kê của cục Lao động bệnh binh cộng đồng Việt Nam thì cứ 400 trẻ em thì khoảng 78% trẻ có sử dụng mạng internet.

lưu ý khi trẻ dùng internet

trong số những trẻ em được dùng internet thì nhiều hơn đến một nửa từng để lộ số liệu cá nhân trên internet, có không ít trẻ chia sẻ thông tin mang tính chất quan trọng như tên riêng, số điện thoại cảm ứng, trường học & tương đối nhiều trong số đó đã từng có lần đi gặp người lạ mới quen qua internet. Con số này làm phụ huynh bất ngờ… Vì liệu trẻ nhỏ có được giúp đỡ trên internet?

Internet “tấn công” trẻ em thế nào?

Con các bạn có 1 thông tin tài khoản cá nhân trên internet như Email, thông tin tài khoản học tập tại các website, thông tin tài khoản chơi Game hoặc tài khoản dùng trong các trang mạng truyền thông? Việc mở thông tin tài khoản khi tham gia internet số đông các trang web đều bắt phải điền các thông tin & sau đó con của bạn có đủ kỹ năng để có thể quản trị các thông tin đó?
Lời giải đáp là: hầu hết trẻ nhỏ không biết cách bảo mật tài khoản của chính bản thân mình. Điều này nguy hiểm vì bất kỳ đứa trẻ nào cũng bị đối tượng để kẻ xấu gây hại. Ví dụ như kẻ xấu sẽ giả tạo thông tin để có thể làm quen chuyện trò với con của bạn rồi chúng lấy được lòng tin của con các bạn và có tất cả các thông tin cá nhân từ gia đình của bạn, hẹn con bạn gặp gỡ đi chơi thì điều gì sẽ xẩy ra tiếp theo…
Hay những website, trò chơi ảo với hình ảnh không lành mạnh sẽ dần dần ảnh hưởng tác động tới tính cách và lòng tin dẫn tới tình hình bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là trẻ em có yếu tố hoàn cảnh đặc biệt quan trọng, từ trải nghiệm ảo sang đời sống thực vì người lạ đánh đúng suy nghĩ trẻ nhỏ là những người dễ bị lôi cuốn.

Mọi người có biết phương pháp giúp đỡ trẻ em trước internet?

Bảo vệ trẻ nhỏ trong internet là 1 việc cần thiết hơn lúc nào hết và nghĩa vụ thứ nhất là của bậc cha mẹ, người thân trong gia đình. Trước tiên, phụ huynh cần dành nhiều thời gian trò chuyện để hiểu tâm lý và ước muốn của con cái, đồng quan điểm với con thời lượng truy vấn internet để giúp con khẳng định thực hiện. Từ đó phụ huynh có thể chủ động chọn lựa thời gian sử dụng thiết bị & chặn lại trẻ nhỏ truy vấn vào những website xấu bằng cách cài ứng dụng bảo mật thông tin có tác dụng bảo vệ trẻ em như quản trị thời gian vào internet, loại bỏ web xấu & việc đánh cắp số liệu cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét