Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Mạng 5g với những kế hoạch phát triển

Thị trường mạng di động viễn thông thế giới sẽ trở nên khó khăn, khắc nghiệt hơn bao giờ hết trước những sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng di động viễn thông, với các hãng sản xuất di động trong các cuộc đua khốc liệt tới mạng 5G.


Tại rất nhiều nước trên toàn thế giới, đặc biệt đó là các quốc gia hiện đang phát triển mạnh như Việt Nam, phần lớn người tiêu dùng chỉ mới bước đi chập chững để làm quen với dịch vụ mạng di động tốc độ cao 4G. Trong khi đó, thị trường mạng viễn thông trên quy mô toàn cầu đã được chứng kiến toàn bộ cuộc đua mạnh mẽ tới mạng di động 5G, một loại nền tảng quan trọng trong suốt kỷ nguyên về vạn vật kết nối.
Với khả năng về tốc độ kết nối và xử lý thông tin lên tới phải hơn 20 Gbps, mạng di động 5G vượt xa nhiều lần nữa khi so với chuẩn 4G hiện tại. Bên cạnh đó những tiện ích khá to lớn cho con người, mạng di động 5G còn khiến cho bùng nổ cuộc cạnh tranh rất khắc nghiệt giữa tất cả các hãng viễn thông di động, các hãng sản xuất các dòng điện thoại di động thông minh trên thế giới.
Tại các cuộc triển lãm viễn thông di động quốc tế tổ chức tại MWC 2017 khai mạc mới đây tại Barcelona, nước Tây Ban Nha, các nhà sản xuất thiết bị di động loại ZTE của quốc gia Trung Quốc đã gây ra chấn động khi ra mắt loại smartphone đầu tiên ở trên thế giới tương thích được với mạng 5G. Sản phẩm hiện mang tên ZTE Gigabit, hiện có được tốc độ tải xuống lên tới 1 Gbps cho phép tất cả mọi người dùng có thể tải cả một bộ phim chất lượng ngay chỉ trong vài giây, quay video thực tế ảo có thể lên đến 360 độ… Người phát ngôn của cơ quan ZTE cho biết  rằng sản phẩm cũng sẽ thay đổi cách thức mọi con người kết nối lại với nhau trong thế giới của muôn loài và vạn vật kết nối, nơi mọi đồ vật trở nên rất thông minh hơn nữa và có thể được kiểm soát cuộc bởi các ứng dụng thông minh.

Trong khi ngày nhiều khu vực trên toàn thế giới vẫn chưa đến đáp ứng cơ sở hạ tầng để có thể triển khai với dịch vụ mạng 4G, Intel cũng đã tuyên bố modem sẽ 5G do công ty phát triển hiện đã bước còn sang một giai đoạn mới và đã sẵn sàng ra mắt nhưng thị trường vào thời điểm nửa cuối năm nay đã. Theo Intel, modem 5G cũng có thể đạt tốc độ trong tải (download) lên tới 5Gbps, điều đó bước vào tương đương với việc người dùng có thể nói dễ dàng tải một bộ phim có dung lượng khoảng 50GB chỉ mất trong 80 giây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét