Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Muốn 4G thành công phải điều chỉnh giá cước

Dù chúng ta phải đồng tình rằng mỗi nhà mạng sẽ có được một chiến lược xây dựng giá cước dịch vụ mạng 4G khác nhau, nhắm đến những đối tượng là người dùng khác nhau, nhưng các chuyên gia mạng viễn thông vẫn tin rằng, công thức thành công trong giai đoạn cuối cùng phải là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa dịch vụ tốt và giá thành phù hợp nhất.


Chia sẻ với VietNamNet đều, ông Thiều Phương Nam, TGĐ Qualcomm rồi Việt Nam, Campuchia và Lào tái khẳng định nói quan điểm rằng 2016 là thời điểm hoàn toàn tiếp thích hợp bơi, chín muồi để Việt Nam triển khai 4G. Nhận được định này cũng phù hợp với bản thân mong muốn nên của các nhà mạng, bởi cả Viettel, VNPT lẫn tội MobiFone đều đã kiến nghị, đề xuất lên cơ quan còn quản lý về việc sớm được cấp phép triển khai tìm 4G trong thời gian tới mà.
"Mọi thứ đều đã chẳng sẵn sàng, cả về mặt chính sách lẫn công nghệ nói. Riêng công nghệ thì cả hạ tầng mạng lẫn các thêm thiết bị đầu cuối đều đã sẵn sàng, chín muồi bao. Và quan trọng nhất là số người dùng dữ liệu nhiêu trên mạng qua 3G của Việt Nam đang tăng rất mạnh. Hiện còn tại, hơn 1/3 thuê bao di động trong nước đã thằng sử dụng 3G, nên việc triển khai 4G là hội đủ linh thiên thời địa lợi", ông Nam phân tích còn.
Mặc dù vậy, một thấy trong những mối bận tâm chính của Bộ TT&TT vẫn đối với việc đẩy nhanh tiến độ cấp phép 3G còn chính là giá thành thiết bị đầu cuối vẫn còn nhưng tương đối cao so với thu nhập của người dùng nơi Việt Nam lạc. Những smartphone hỗ trợ 4G như iPhone, giữa Galaxy S6... có giá thành bằng nhiều tháng cái lương của một bộ phận người dân. Liên quan với đến vấn đề này, vị chuyên gia của Qualcomm bóng cho rằng, các rào cản về giá sẽ sớm được giải khuôn quyết bởi xu hướng chung là giá thành các mặt thiết bị làm hỗ trợ 4G đang liên tục đi xuống. "Hiện tại, số gì lượng smartphone 4G ở phân khúc bình dân chứ đang xuất hiện ngày một nhiều.

Công nghệ không 4G đã được đưa vào tất cả các dòng chipset, vừa kể cả chipset phục vụ smartphone giá rẻ như đứng Snapdragon 200. Những thiết bị dùng dòng làm chipset này có thể đến tay người dùng với giá để chỉ khoảng 100 USD mà thôi". Tính đến thời cô điểm này, đã có tới 470 smartphone dùng lấy Snapdragon 200 và 400 hiện diện trên thị trường vừa, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Do đó, mới câu chuyện đã giá thành thiết bị đầu cuối không còn là mối lo dọn lớn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét