Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

4G trên toàn quốc sẽ không thể diễn ra sớm

Khi mà những làn sóng chuyển dịch từ điện thoại phổ thông sang sử dụng smartphone đã tràn ngập từ thành thị cho đến vùng sâu vùng xa, ưu thế vùng phủ sóng di động rộng và khả năng tiếp cận dịch vụ rất thuận tiện, dễ dàng của nhà mạng Viettel đã giúp cho các mạng viễn thông quân đội này đã bứt phá khi vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh rất gay gắt còn lại.


Tuy nhiên, cả hai ông lớn Vinaphone và Mobifone hiện cũng đã sớm nhận ra bài học này, do đó để có thể thấy họ đang thay đổi chiến lược trong việc phát triển thị phần theo hướng “bình dân” hơn nữa và đẩy mạnh hoạt động chăm sóc các khách hàng. Có thể dự báo cuộc đua giành giật từng người dùng một khi 4G ra mắt cũng sẽ rất khốc liệt và thú vị.
Đây được xem là yếu tố cuối cùng nhưng cũng là quan trọng bậc nhất. Theo một thống kê chưa chính thức về vấn đề tốc độ truy cập 3G của 3 nhà mạng lớn tại nước Việt Nam, Mobifone đã vượt lên dẫn đầu với mức tốc độ truy cập đạt mức trung bình khoảng 3.37 Mbps, trong khi Viettel xếp ở vị trí thứ hai với 2.71 Mbps, Vinaphone đang bị bỏ xa ở vị trí cuối cùng với tốc độ truy cập mức trung bình chỉ ở mức 1.01 Mbps.

Thế nhưng, đối với 4G, mọi chuyện có thể sẽ khác hẳn nếu một khi các nhà mạng đồng loạt chuyển từ loại công nghệ HSDPA sang hẳn LTE có tốc độ ở mức cao hơn vài chục lần. Tính cho đến tháng 5/2015, chỉ mới có Viettel và Vinaphone đã cho thử nghiệm thực tế 4G tại một số địa phương với những kết quả ấn tượng, còn Mobifone vẫn đang im hơi lặng tiếng. Điều này khiến cho giới quan sát hoài nghi phải chăng thị trường mạng 4G sắp tới sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa nhà mạng Viettel và Vinaphone. Dù vậy, đừng có bao giờ đánh giá thấp Mobifone chỉ đơn giản dựa trên những thành công bền vững mà các nhà mạng “được yêu thích nhất tại Việt Nam” này giành được trong suốt thời gian những năm vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét