Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Lo mạng 4G bị phập phù, tốn kém

Cũng như mạng 3G, người dùng hoài nghi về chất lượng của mạng 4G khi được phủ sóng trên diện rộng nhất. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn lo lắng về vấn đề tốc độ, giá cước và các dịch vụ nội dung được đi kèm.


Theo kết quả của cuộc thử nghiệm dịch vụ mạng 4G tại Phú Quốc và cả một số quận ở TP HCM của VNPT VinaPhone, với tốc độ download nhanh nhất cũng lên tới 584 Mbps, là tốc độ thực tế đang được ghi nhận cao nhất châu Á. Đại diện của VNPT VinaPhone cho biết khả năng để cung cấp tốc độ download hơn 200 Mbps ngay tại thời điểm hiện tại và sắp tới có thể đạt được 600 Mbps.
Viettel cũng đã có sự thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh nổi tiếng là Bà Rịa - Vũng Tàu. Tốc độ 4G tại TP Vũng Tàu đang đạt trung bình từ 40-80 Mbps, gấp 7 lần so sánh với tốc độ trung bình của 3G. Tại cùng một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230 Mbps, được gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (loại công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay cũng có thể đạt tốc độ download 300 Mbps, tốc độ upload 150 Mbps). Dịch vụ 4G của MobiFone cho thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đang đạt tốc độ tải xuống/tải lên lên đến hơn 225 Mbps/75 Mbps, gấp 10 lần mạng 3G.

Theo Cục Tần số vô tuyến điện – thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), hiện nay các nhà mạng đã hoàn tất về thủ tục xin cấp phép 4G sử dụng băng tần dải 1.800 MHz. Sau khi các doanh nghiệp (DN) mạng viễn thông hoàn tất báo cáo các kết quả thử nghiệm sẽ chính thức cấp phép mạng 4G. Cục Tần số vô tuyến điện hiện cũng đã được Bộ TT-TT yêu cầu chuẩn bị các phương án cấp phép băng tần 2.600 MHz cho mạng 4G. Theo dự kiến, việc cấp phép 4G chính thức dành cho các DN viễn thông có thể được thực hiện triển khai ngay trong tháng 9, những ngày đầu tháng 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét