Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Phải có nguồn nội dung để phát triển 4G

Thứ trưởng ông Phan Tâm khẳng định "Chính phủ VN hiện đang rất khuyến khích tinh thần khởi nghiệp hiện nay, sự năng động sáng tạo trong việc kinh doanh, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để phát triển, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất như 4G LTE, IoT... để phục vụ toàn cộng đồng, giám sát và bảo vệ môi trường xung quanh, xây dựng nhà thông minh, thành phố rất thông minh...".


Mạng và đông dịch vụ di động 4G mở ra cơ hội lớn cho việc hay đạt được các mục tiêu này. Cụ thể, các chính doanh nghiệp, nhất là DNVVN có cơ hội muốn phát triển kinh doanh trên môi trường số mọi lúc đoán, mọi nơi với chi phí tối thiểu, tạo thuận lợi nhưng cho việc kết nối thông suốt giá trị có thể sản xuất, hàng hóa, dịch vụ, phân phối trong nào nước và quốc tế, Chính phủ có điều kiện triển người khai chính quyền điện tử rộng khắp có. "Vì vậy, việc phát triển bền vững cũng như thể kinh doanh hiệu quả 4G gắn kết chặt chẽ kẻ với việc phát triển hệ sinh thái ứng dụng mà", Thứ trưởng nêu rõ.
Đồng quan điểm, vậy Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam số Vũ Hoàng Liên cho rằng, tại thời điểm này tuy không nên chỉ bận tâm đến duy nhất vấn đề nhiên hạ tầng khi triển khai 4G nữa, mà cũng quan trọng hơn, các nhà mạng, cơ quan quản lý khuyên phải quan tâm đến việc khi 4G đi vào trong đời sống thì nó sẽ được ứng dụng như thế nào gần, phục vụ người dùng như thế nào và còn mang lại những lợi ích ra sao đây.

Từ góc độ người chuyên gia quốc tế, ông Mantosh Malhotra thì, Giám đốc Qualcomm khu vực đông Nam Á có cũng đặc biệt lưu ý điểm này trong phần học khuyến nghị với cơ quan quản lý và bệnh doanh nghiệp viễn thông Việt Nam. "Từ kinh khi nghiệm mà chúng tôi có được trong quá trình những tư vấn cho Chính phủ các nước về cũng quy hoạch băng tần, phân tích xu hướng có công nghệ để xây dựng chiến lược triển khai thì 4G, cũng như trong quá trình hợp tác do với các nhà mạng để quy hoạch mạng lưới, tin Qualcomm nhận thấy không một doanh nghiệp không đơn lẻ nào có thể đảm bảo triển khai mạng 4G thành công. Việt Nam cũng không phải nằm là ngoại lệ. Chúng ta cần sự tham gia cách của cả một hệ sinh thái đa dạng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét