Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Mạng 3G Viettel có tốc độ nhanh gấp 6 lần

Trong một buổi tổ chức phỏng vấn trực tuyến gần đây tại thủ đô Hà Nội, đại diện Viettel đã trình diễn công nghệ di động 3G tốc độ lên tới 42Mbps, tốc độ này thực tế vốn chỉ có thể đạt được đối với loại mạng cáp quang của Viettel, chúng ta hãy cùng nhau xem công nghệ này làm việc ra sao nhé.


Tại một buổi phỏng vấn, ông Hoàng Đức Thanh, hiện là chuyên viên kỹ thuật của Tổng công ty Mạng lưới của Viettel đã dùng iPhone 6 làm ra một modem phát wifi với 3G siêu băng rộng của nhà mạng Viettel cho máy tính xách tay.
Tốc độ tối đa trên lý thuyết của công nghệ 3G siêu băng rộng này cũng có thể đạt tới 42Mbps, cao gấp 6 lần tốc độ loại mạng 3G cao nhất hiện nay của nhà mạng Viettel. Còn trong khi trình diễn rất thực tế với laptop, khả năng tải nhanh nhất mà chiếc laptop thực hiện được là khoảng 40Mbps, còn trong lúc bình thường là khoảng hơn 37Mbps một chút.
Còn khi bạn kiểm tra tốc độ tải trên smartphone (cũng chính là chiếc iPhone 6 và dùng phần mềm có tên Speedtest), tốc độ tối đa ở điều kiện rất thực tế (địa điểm phỏng vấn trực tuyến) là khoảng hơn 33Mbps. Trong các thử nghiệm, một loạt bài hát có dung lượng 5 đến 7MB được tải về chỉ ngay trong nháy mắt.
Tuy nhiên theo lời ông Hà Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty mạng lưới Viettel cũng đã cho biết rằng việc không thể đạt được tốc độ ở mức tối đa theo lý thuyết 42Mbps, là vì: “Tốc độ khoảng 42Mbps là giá trị tốc độ ở lớp đường truyền ở phía dưới. Người dùng thường sẽ chỉ nhìn thấy và quan tâm đến tốc độ ở các lớp ứng dụng bên trên (download). Tốc độ của lớp ứng dụng nhỏ hơn khoảng 5% so với tốc độ 42Mbps, tức khoảng 40Mbps. Để đạt được đến đúng ngưỡng này cũng cần đòi hỏi về môi trường truyền sóng rất lý tưởng. Còn mức thực tế đạt được 35 – 40Mbps là cũng đã đạt yêu cầu rồi.”

Hi vọng rằng thực tế không lâu nữa chúng ta cũng có thể ‘tận hưởng’ trọn vẹn được mạng 3G tốc độ siêu cao của nhà mạng Viettel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét