Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Samsung muốn hợp tác nhà mạng triển khai 4G

Tại buổi họp làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm vào chiều nay (19/7), ông Han Myoung Sup, hiện là Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam, đã cho biết Samsung mong muốn hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thực hiện phát triển mạng 4G.


Thứ trưởng Phan Tâm đã bày tỏ hi vọng Hàn Quốc, quốc gia tiên tiến nhất về công nghệ với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, có thể hợp tác và chia sẻ nhiều kinh nghiệm với Chính phủ cũng như với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc triển khai thành công mạng lưới 4G tại Việt Nam.
“Phát triển hệ thống mạng lưới 4G cũng là một phần đóng góp để giúp đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về mảng CNTT”, Thứ trưởng nói và cho biết Bộ TT&TT cũng sẽ có những buổi làm việc chi tiết hơn cùng với Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và đưa ra hoạch định tương lai tại Hàn Quốc về mối quan hệ hợp tác này. Dự kiến, cả hai bên sẽ có cuộc gặp gỡ và thảo luận buổi đầu tiên vào tháng 11 tới.
Thứ trưởng cũng khẳng định Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư hay cũng như luật pháp Việt Nam nói chung đang rất hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp có sư hợp tác cũng như trao quyền tự chủ lớn dành cho doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm ở trên thị trường thế giới như Mỹ, các nước hiện đại ở châu Âu, Ấn Độ, Samsung có thể chia sẻ cùng với các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam trong việc lựa chọn giải pháp triển khai mảng công nghệ nào tốt nhất, hợp lý nhất. Tại Hàn Quốc, theo ông Han Myoung Sup cho biết đến hết năm 2018, quốc gia này sẽ triển khai mạng di động 5G.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Tổ hợp Samsung Vietnam khẳng định rằng Samsung sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cùng với các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời sẽ không chỉ cung cấp trang thiết bị mà phải còn đầu tư mạnh vào nghiên cứu và thực sự phát triển (R&D), đào tạo về kỹ thuật chuyên sâu, xây dựng nội dung mạng 4G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét