Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Ericsson liên quan tới công nghệ thông tin Việt Nam

Hoan nghênh và tiếp tục khuyến khích Ericsson tiếp tục hợp tác đầu tư toàn diện tại Việt Nam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mới đây đã cho biết: "Việt Nam hiện đang tập trung xây dựng hạ tầng viễn thông và ngành CNTT là một trong những hạ tầng cần được quan tâm thiết yếu, ưu tiên đầu tư, hướng tới những mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT theo hướng hiện đại nhất vào năm 2020.


Hiện đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư mạnh tại thị trường Việt Nam như Samsung, hay Huawei... nhưng Ericsson vẫn là một trong những loại hình ưu tiên hàng đầu vì không chỉ có công nghệ mà nó còn đảm bảo an toàn an ninh cho thông tin".
Bộ trưởng ông Trương Minh Tuấn cũng đã nêu ra một số đề xuất rất cụ thể với Ericsson liên quan tới hoạt động về việc đầu tư phát triển của hãng này tại nước Việt Nam.
Đáng chú ý nhất đó là đề xuất đầu tư xây dựng các trung tâm R&D ngay tại Việt Nam, đặc biệt trong các khu công nghệ hiện đại cao, khu CNTT ở Hà Nội, TP.HCM, hay Đà Nẵng và các thành phố khác nữa.
Đồng thời cần phải đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp ở trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ CNTT trên quy mô toàn cầu của Ericsson; Hợp tác và cùng hỗ trợ các cơ sở đào tạo tại Việt Nam thiết kế, thực hiện triển khai các chương trình đào tạo một cách phù hợp nhằm nâng cao khía cạnh chất lượng nguồn nhân lực CNTT tại nước Việt Nam.
Ngoài ra, trong cái xu thế phát triển IoT (Interrnet kết nối đến vạn vật – Internet of Things), Việt Nam hiện đang đẩy mạnh việc xây dựng thành phố rất thông minh, chính quyền điện tử. Bộ trưởng cũng mong có sự tham gia của Ericsson ở tất cả những lĩnh vực này.

Ghi nhận từ những đề xuất của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Giám đốc của Ericsson Việt Nam chia sẻ: "Đề xuất về việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo hiện nay rất phù hợp với chủ trương quan trọng , định hướng của tập đoàn, đó là phải chú trọng đào tạo ở thị trường bản địa. Ericsson cũng sẽ xem xét để thời gian tới làm sao để hiện thực hóa chương trình hành động phối hợp cho việc đào tạo tại Việt Nam".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét