Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Muốn sang 4G phải hoàn thiện xong dịch vụ 3G

Nguyên Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông TT-TT Lê Nam Thắng cho rằng: tất cả các nhà mạng cần cân nhắc kỹ càng khi muốn triển khai DV 4G .

Xem thêm: Đòn bẩy kích thích thị trường 4G Vinaphone




Mạng 3G đi qua nhưng vẫn để lại nhiều tiếc nuối

Mạng 3G Vinaphone thành lập nhằm thỏa mãn mong muốn lướt web trên các phương tiện di động thông minh, nhất là trong thời đại bùng nổ điện thoại thông thái hiện nay thì các gói cước 3G tốc độ cao là thiết yếu . Tuy nhiên đi sâu vào khía cạnh mới thấy được những bất cập về vấn đề cần hỏi mạng 3G , đặc biệt là vấn đề tốc độ đường truyền khá chập chờn , Bên cạnh đó cước phí còn đắt và không cụ thể rõ ràng . điều đấy ko chỉ đc khẳng định từ phía người dùng mà chính từ nhà mạng cũng công nhận điều đó .

Để hiện hữu vấn đề giảm thiểu về đường truyền mạng kém , một phần là do địa hình lằng nhằng trong các khu dân cư tại Việt Nam , nhưng chủ yếu là do hạ tầng cơ sở của các nhà mạng còn rất nhiều hạn chế . điều đó thể hiện ở lượng thuê bao 3G chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng, mức thấp trong khu vực. Tại khu vực Đông Nam Á, tỉ lệ trung bình dùng DV 3G chiếm 45% .

Nói về khó khăn tăng trưởng mạng 3G, đại diện Viettel cho biết: rất nhiều địa phương như Hà Nội là môi trường phủ sóng vô cùng phức tạp, đặc biệt ở các khu vực nhà nhỏ, ngõ hẹp . Đối mặt với các khó khăn khách quan như vậy nhà mạng cũng đã có các phấn đấu khắc phục, khi nỗ lực tăng tốc độ 3G lên mức tối đa cùng với đó là giảm hiện tượng chập chờn . Hiện, Viettel đang chú trọng tiếp tục nâng cao chất lượng để khách hàng có thể xem video mượt và tải trang web nhanh hơn .

Một vấn đề thắc mắc hệ trọng quyết định đến chất lượng đường truyền mạng 3G đó chính là số lượng các trạm phát sóng, điều này yêu cầu các nhà mạng phải xây dựng mật độ những trạm phát sóng đủ lớn . Tuy vậy để xây dựng nên các trạm phát BTS chẳng hề thuận tiện chút nào . Nhìn bên ngoài có cảm tưởng như việc xây dựng những trạm phát sóng BTS khá đơn giản nhưng mà thực tế thì cực kỳ khó khăn . Có lúc các nhà mạng đã sẵn sàng chuẩn bị về thiết bị, công nghệ nhưng không cũng xây đc trạm vì không tìm đc vị trí thích hợp . Vào giờ cao điểm rất dễ nghẽn mạng 3G do có quá không ít người truy cập một lúc, trong khi vào giờ khác thì không có mấy thuê bao truy cập .

Đại diện VinaPhone cũng cho rằng: Tổng doanh nghiệp đã nỗ lực sản xuất dịch vụ thông qua việc đo kiểm, lý tưởng, tốc độ đường truyền . Theo thông số phản hồi mới nhất của khách hàng sử dụng dịch vụ 3G thì hiện nay có một vài vùng địa lý bị mất kết nối 3G , đây là một điều không thể chấp nhận .

Đầu tư để chuyển đổi mạng 3G lên 4G

Triển khai buôn bán mạng 4G ko sớm thì muộn sẽ diễn ra tại Việt Nam vì thực tế trên thế giới loại hình dịch vụ này đã xuất hiện từ khá lâu rồi . Phải lấy bài học kinh doanh 2G, 3G để từ ấy có đc một chính sách lớn mạnh mạng 4G toàn diện nhất , vừa đáp ứng đc ý muốn dùng mạng internet chất lượng cao mà vừa giúp đỡ khuyến mãi cước tới tay khách hàng .

Theo nhìn nhận của khá nhiều chuyên gia ngành mạng viễn thông thì đây là thời điểm thích hợp để các nhà mạng rót vốn đầu tư phát triển hệ thống mạng 4G . nhất là khi trên thị trường điện thoại thông minh đang phải chăng hơn bao giờ hết, giờ đây ai cũng có nhu cầu lướt web trên trang thiết bị di động . hệ trọng là các nhà mạng phải có được một chiến lược kinh doanh vĩ mô hợp lý để tạo ra được lợi nhuận . những nhà mạng cần quan tâm đến chất lượng cao đường truyền và cũng phải đưa ra một chiến lược giá phù hợp để có khả năng bắt mắt người sử dụng .

Gói cước 4G Vina Phone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét