Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Triển khai mạnh mẽ mạng di động 4G LTE

Trong khi đó, nhà mạng Viettel đã khai trương dịch vụ 4G LTE trên quy mô toàn quốc sử dụng công nghệ 4T4R trong thời gian tháng 4 vừa qua, đồng thời tiển khai khoảng 36.000 trạm thu phát sóng, phủ sóng đến 95% dân số. Riêng nhà mạng MobiFone, hiện nay nhà mạng MobiFone đã xây dựng được khoảng 4.500 trạm phát sóng 4G LTE và theo dự kiến con số này sẽ là 30.000 trạm phát sóng di động 4G giai đoạn 2017 – 2018.
Xem thêm: 

triển khai 4g trên diện rộng

Theo các đánh giá của các chuyên gia, sự triển khai rất mạnh mẽ mạng 4G LTE sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi thúc đẩy phát triển các dịch vụ về giá trị gia tăng trên nền tảng 4G nhằm nâng cao thêm trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh những lý do đó, các nhà mạng viễn thông cũng còn phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ chút nào liên quan tới cơ sở hạ tầng kỹ thuật như là: nâng cấp hệ thống mạng lưới kỹ thuật, hay các đường truyền tốc độ cao, quản trị mức lưu lượng hiệu quả, cải tiến các phần mềm dùng để quản lý thuê bao, phát triển các thiết bị ở đầu cuối tương thích công nghệ 4G và dùng trong bảo mật thông tin trên nền tảng mạng di động 4G LTE.
Theo Thứ trưởng của Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải: “Năm 2017 đang được đánh giá là thời điểm triển khai rất mạnh mẽ mạng 4G tại Việt Nam. Điều này cũng sẽ tạo cơ sở cho sự phát triển bùng nổ với các loại hình dịch vụ trên nền tảng mạng 4G.”
“Với việc có tốc độ kết nối truy cập dữ liệu tăng, các loại hình dịch vụ Internet truyền thống cũng sẽ nhanh chóng dịch chuyển đáp ứng nhu cầu của người sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, thì hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng khác sẽ phát triển nhanh như dịch vụ trên nền tảng IoT, các ứng dụng dành cho thành phố thông minh…
Việc thực hiện đa dạng hoá các dịch vụ trên nền tảng mạng 4G LTE không chỉ đem lại doanh thu, mức lợi nhuận cho các doanh nghiệp viễn thông mà vẫn còn kéo theo hệ sinh thái các dịch vụ, ứng dụng để phát triển trên đó.”
Thông qua hội thảo, cơ quan Bộ TT&TT sẽ có những đánh giá, nhận định để nhằm đưa ra các chính sách triển khai công nghệ mạng 4G/LTE phù hợp với tình hình thực tế ngay tại Việt Nam, từ đó làm nền tảng để thúc đẩy phát triển các ứng dụng, dịch vụ ở trên nền Internet một cách bền vững và dần dần tiến ra khu vực cũng như khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét