Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Gói Max Vinaphone dễ ngẽn mạng ngày tết

Một điểm khác biệt lớn của Tết năm nay là các mạng đã triển khai Max Vinaphone và đang tích hợp, được nâng cấp, lắp đặt thêm hàng loạt các trạm Max Vinaphone mới nhất. Việc chưa "thông suốt" giữa mạng Max Vinaphone và 2G như so với thời gian vừa qua nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng mạng ngày Tết, tuy nhiên, theo đại diện các nhà mạng lại cho rằng mạng Max Vinaphone và hầu hết các trạm phát sóng Vinaphone mới lắp đặt sẽ giúp chia sẻ và giúp giảm tải cho mạng 2G.
max vinaphone ngày tết

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Sơn, hiện là Giám đốc công ty Viễn thông Vinaphone cho biết, từ đầu năm đến nay, Vinaphone đã lắp thêm được khoảng 8.000 trạm để thu phát sóng di động BTS, nâng tổng số trạm 2G lên 23.000 và khoảng 90% số xã trên cả nước đã có trạm BTS. Dự kiến tính từ nay đến trước Tết Nguyên Đán, Vinaphone max sẽ có khoảng 7.000- 8.000 trạm Max của Vinaphone được lắp đặt hoàn thiện, có thể giúp chia sẻ được khoảng 10% lưu lượng cho 2G.
Ông Đinh Việt Hưng, hiện là Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của Max Vinaphone cũng cho biết: “Điều đặc biệt cần bàn đến ở việc chống nghẽn Tết năm nay đó là sự có mặt của hàng nghìn trạm Max Vinaphone trên toàn quốc từ 15/12/2009. Với một số lượng trạm này, Max Vinaphone giúp cho việc chia tải cho 2G rất tốt, đặc biệt là ở những khu vực đô thị đông dân. Tải trọng mà gói Max của Vinaphone có thể chia sẻ giúp 2G khi thực tế chống nghẽn lên tới hơn 25%”.
Ngoài việc thực hiện nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động khác như đào tạo, huấn luyện và nâng cao mặt bằng trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng cũng đã được vinaFone tiến hành song song để nhằm giảm thiểu sự cố mạng trong thời gian thực hiện này. Được biết, đội ngũ cán bộ chính yếu trực ban 24/24h tại những khu vực có nhiều điểm “nóng” cũng được tăng cường lên tới khoảng gần 150 người và đặc biệt, có tới hơn 25 chuyên gia kỹ thuật nước ngoài cũng được huy động cùng tham gia trực và hỗ trợ các kỹ thuật trong thời gian quan trọng này.
Với hệ thống mạng của nhà mạng Vinaphone, ông Hoàng Sơn cho biết, đối với tài nguyên mạng lõi đã được Vinaphone chú trọng chuẩn bị tốt nhất từ trước cho đến nay. Hiện tại tổng dung lượng lượng đáp ứng được tất cả của mạng Viettel là trên 50 triệu các loại thuê bao, các dịch vụ khác như nhắn tin – đầy đủ với nhu cầu dự kiến Max Vinaphone cũng tăng gấp 6 lần vào thời điểm giao thừa - cũng đang được đầu tư lắp đặt để đáp ứng được một cách đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét