Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Chiến lược phát triển 3G khác biệt của Viettel

Trước khi bắt tay vào triển khai hệ thống văn phòng điện tử, hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiêu tốn khoảng 120 tỷ đồng/năm dành cho khoảng 18.000 công nhân viên. 

chiến lược phát triển 3g của viettel

Tuy nhiên, về tiền bạc không phải là sự lãng phí lớn nhất, mà đó là thời gian xử lý công việc, đặc biệt đối với các cán bộ lãnh đạo tại nhà băng này. Việc này phải xử lý trên văn bản giấy (phê duyệt, phải cho ý kiến…), quy trình xử lý các đề án, rồi tờ trình, quyết định… tại BIDV gặp rất nhiều khó khăn khi lãnh đạo khi đi công tác.
Tuy nhiên, khi mà áp dụng hệ thống văn phòng điện tử - về dự kiến hoàn tất đầu năm 2015, các lãnh đạo đa dạng từ cấp thấp đến cao nhất của BIDV cũng có thể phê duyệt, ban hành văn bản, cho rằng ý kiến đánh giá… trên smartphone, máy tính bảng, hay laptop, mà không cần phải ngồi ngay tại văn phòng, chỉ cần thiết bị di động cũng có kết nối 3G hoặc mạng Wifi.
Đây cũng là một dự án mà Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) đang sắp hoàn tất cho BIDV, có tổng trị giá khoảng hơn 10 tỷ đồng, trong khi chi phí về văn phòng giảm được của chính ngân hàng này (chưa tính tới các lợi ích khác lớn hơn nhiều) theo ước tính đã trên khoảng 10 tỷ. Ông Đặng Mạnh Phổ, người đại diện BIDV, chia sẻ ngắn gọn: “Công nghệ về thông tin được áp dụng để tăng cường đo lường hiệu quả cho công việc, nhưng chính ở đây yếu tố di động là nhân tố rất quan trọng”.
Nếu như trước đây, người ta đã quen với hình ảnh Viettel là một hãng điện thoại viễn thông lớn nhất Việt Nam (đặc biệt đó là di động) thì giờ đây, nhà mạng này đã xuất hiện ở nhiều lĩnh vực với tư cách cũng là đơn vị cung cấp giải pháp kết hợp giữa yếu tố công nghệ thông tin và viễn thông, mà ở văn phòng điện tử tại BIDV cũng là một ví dụ. 
Tuy nhiên, xét trên “mặt trận” mới, hạ tầng mạng viễn thông (gồm di động, cố định, Internet) của Viettel cũng chỉ giúp kết nối, còn giải pháp công nghệ thông tin và được “may đo” riêng cho khách hàng mới chính là nhân tố chính.

Nhưng cũng phải  nhờ đó mà cơ hội để phát triển khách hàng mới là trong mảng viễn thông của thương hiệu này thực tế cũng khác. Thay vì chỉ tập trung ngay vào các khách hàng sử dụng điện thoại di động để có thể phát triển 3G, Viettel có thể mở rộng mạnh mẽ sang các thiết bị khác mà hãng này cũng đã phát triển giải pháp công nghệ thông tin gói cước trọn gói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét