Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Viettel thử nghiệm 3G siêu băng rộng

Trong một buổi phỏng vấn trực tuyến mới đây được tổ chức ngay tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công khai trình diễn công nghệ 3G siêu băng rộng, với thống kê tốc độ truy cập trên laptop đạt được hơn 37 Mb/s (có lúc đạt tới hơn 41.8 Mb/s), còn smartphone đạt được hơn 31 Mb/s.

viettel thử nghiệm siêu băng rộng 3g

Trước đó, người dùng 3G tại Việt Nam chưa từng nhìn thấy tốc độ 3G nếu ở điều kiện ngoài phòng lab đạt mức truy cập cao như trên. Sau đó, khi được thử nghiệm trên chính smartphone là iPhone 6, tốc độ mạng mức ổn định mà 3G siêu băng rộng của nhà mạngViettel đạt được là trên khoảng 31 Mb/s.
Giải thích việc tốc độ ở trong điều kiện thông thường không thể đạt tối đa có thể đạt được 42 Mb/s, ông Hà Minh Tuấn – hiện là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới của Viettel, cho biết tốc độ tối đa của mạng 3G siêu băng rộng chỉ có thể đạt được ở trong môi trường lý tưởng (sóng vô tuyến vô cùng hoàn hảo).
Trả lời về tương lai tươi sáng của siêu băng rộng, ông Tuấn cho biết đó chỉ có thể là 4G-5G… “Chúng tôi đang rất mong muốn đem đến cho người dùng tại Việt Nam những dịch vụ data trên di động có được siêu băng rộng và giá rẻ. Tuy nhiên, nhà mạng Viettel cũng cần sự phê duyệt của các cơ quan quản lý mới được thực hiện”, ông Tuấn nói thêm.
Nguồn tin từ Viettel cũng tiết lộ thêm, nếu được Bộ Thông tin Truyền thông để chấp thuận, tập đoàn này sẽ được cung cấp 4G vào năm 2016.
“4G sẽ có tốc độ cao gấp khoảng 10 lần 3G nhưng giá cước của dịch vụ do chính Viettel cung cấp sẽ không thể đắt hơn. Tuy nhiên, với số lượng người dùng 4G ban đầu chỉ ước tính chiếm khoảng 20-30% lưu lượng được sử dụng do hạn chế về các dòng điện thoại smartphone tương thích được với công nghệ này”, ông Tuấn cho biết thêm.

Chuyên gia này có ví von, tốc độ và giá cước của 4G so với 3G cũng tương tự giống như 3G và GPRS hay Edge ngày trước đây. 
“Nhiều người cũng sẽ thích dùng 4G nhưng phải vượt qua hạn chế về các thiết bị đầu cuối. Trong trường hợp này, 4G cũng sẽ kích thích sự phát triển của toàn thị trường điện thoại di động cao cấp”, ông nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét