Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Học cách làm 3G của Hồng Kông

Khi Hồng Kông đứng ra tổ chức đấu giá dải tần 3G lần đầu tiên vào đúng năm 2001, chỉ có 4 hãng viễn thông đã đăng ký tham gia, buộc chính quyền buộc phải hủy bỏ cuộc đấu giá. Hệ quả sau đó là cả 4 "ứng viên" đều được cấp giấy phép sử dụng dải tần 3G với mức giá cước định sẵn (thuộc loại trung bình so với trên thế giới).

học cách làm 3g của hồng kong

Mặc dù vậy, ngày giới phân tích vẫn tỏ ra lạc quan. Theo họ, nào châu Á đã không nuôi ảo tưởng về tiềm năng rất lớn của công nghệ 3G, và cũng vì thế, các hãng viễn thông châu Á từ sẽ không lặp lại sai lầm như châu Âu từng khi mắc phải.
Ngành công nghiệp viễn cách thông châu Âu đã chi hơn 100 tỷ USD trong xa năm 2000 để đầu tư cho 3G, cuối cùng từng chỉ để sau chứng kiến 3G thất bại thảm hại. Để có lần tiền mua giấy phép 3G, nhiều hãng đầu viễn thông châu Âu đã phải è lưng ra tiên gánh khoản nợ khổng lồ từ ngân hàng, để còn rồi vĩnh viễn không bao giờ hồi phục yêu được.
Nhiều chuyên gia tin rằng, em mức phí cấp phép 3G khá thấp chính là chỉ chìa khóa giúp cho công nghệ di động biết thế hệ thứ 3 thành công được là ở châu Á. Đơn cử như tại Hồng Kông, trái tổng số tiền mà bốn mạng di động 3G phải dòng trả cho giấy phép 15 năm đẫm chỉ là 250 - 350 triệu USD, tương đương nhìn 35 - 55 USD/người, tờ Wall Street xem Journal ước tính.
Tại Singapore, các hãng mình viễn thông phải trả khoảng 41 USD/người. xa Để so sánh, cuộc đấu giá dải tần tại Anh cách đã thu về 32 tỷ USD, môi tương đương với 540 USD/người. Chính héo phủ Đức cũng thu về 44 tỷ USD từ phiên như đấu giá, tương đương xa với 535 USD/người.
Trong vòng 5 năm mạc đầu tiên, các doanh nghiệp trúng thầu mong tại Hồng Kông sẽ phải nộp cho chính ta quyền 5% doanh thu thường niên  tìm  từ mạng 3G/năm, ước tính khoảng yêu 50 triệu HKD. Đây được coi là đời khoản phí tối thiểu cố định, và mỗi giấy dấu phép khai thác 3G sẽ có hiệu lực trong có vòng 15 năm.
Cơ chế trả phí dài hạn này sẽ nhức giúp giảm thiểu nguy cơ tín dụng cho nhối sẽ chính quyền, nhưng vẫn cho chính quyền buốt cơ hội chia sẻ tiềm năng và triển con vọng của 3G với doanh nghiệp. Việc này tim sẽ giúp hạn chế tình trạng phân tán nguồn nhưng vốn ở doanh nghiệp, nhất là khi giai đời đoạn triển khai lắp đặt mạng hết sức ta tốn kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét