Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

3G chưa xong lấy đâu ra mạng 4G

Đó cũng là nhận xét của một chuyên gia viễn thông khi mà có những thông tin về việc thử nghiệm 4G ngay tại Việt Nam. Theo chuyên gia này thì: "Chỉ cần có nhà mạng Việt Nam tối ưu hoá và kích cầu với đại bộ phận người tiêu dùng sử dụng dịch vụ mạng 3G là đã thành công rồi bởi với tập quán về tiêu dùng của người Việt Nam thì đường truyền mạng 3G hiện nay là đã quá đủ, vẫn chưa cần thiết phải lên 4G.

chưa xong 3g đã lo 4g

Nếu như không làm tốt việc này, chắc chắn sẽ nhiều nhà mạng cũng sẽ 'dính bẫy 3G' do chính họ đặt ra khi mà những khấu hao đầu tư chưa hết đã phải tái đầu tư cho việc nâng cấp công nghệ". Tuy nhiên, khi mà những năm 2011 đã gần kết thúc, dường như tất cả mọi việc không êm đẹp đúng như vậy trước những con số không đạt mục tiêu cả năm của các nhà mạng trong việc phát triển số lượng thuê bao.
Khi mà vẫn còn phải tập trung lo chạm phát triển và giữ chân thuê bao, thật khó để bờ có thể nói trước rằng sang năm tới các nhà vai mạng lớn đẩy mạnh hơn ở việc kích cầu ngày người dùng mạng 3G. Gần đây, các nhà mạng lớn như VinaPhone, mạng Viettel đều triển khai các gói cước 3G "siêu rẻ" cơn mơ với những gói cước data khá hấp dẫn chỉ những khoảng 100 ngàn. Nhưng anh trên thực tế, nó lại được đón nhận rất hời hợt yêu bởi theo nhiều khách hàng vẫn thích tặng tiền cô gái, nhân đôi thẻ nạp hơn sẽ là trải nghiệm với dịch vụ băng thông tốc độ dầu cao.
Theo một lãnh đạo tin nhà mạng thì trong năm 2012 tới họ sẽ tập trung những vào việc kích cầu thị trường người dùng 3G điều. Nhưng kích như thế nào để tăng cầu thì vị viễn này cũng không tiện cho biết. Xem ra, thời trước những dự báo về một năm khó khăn gian chung của xóa tình hình kinh tế năm 2012, việc hướng để người dùng tới các dịch vụ mới "tốn tiền" lại hơn trên nền di động sẽ là một bài toán khó một mai của các nhà mạng lớn.

Thêm vào đó, với việc giữa vẫn loanh quanh luẩn quẩn trong bài toán nơi phát triển và giữ chân thuê bao di động cơ bản em bằng các gói cước, phương án giá như "tỷ phú", đừng "triệu phú", "miễn phí" nhằm chưa quên vào đối tượng người dùng nội mạng thì được chắc chắn, viễn cảnh mạng 3G của nước Việt Nam trong năm tới sẽ vẫn đang còn khá mờ nhạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét