Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Công nghệ 3G ra đời kèm theo dịch vụ mạng phát sinh

Theo ông Văn Dũng, hiện đang là Phó Trưởng phòng Kinh doanh của nhà mạng VinaPhone khu vực II, dự kiến thì VinaPhone sẽ có thể chính thức cung cấp dịch vụ 3G vào đúng ngày 15-8-2009 và là mạng di động cung cấp các dịch vụ 3G đầu tiên trong số bốn nhà để khai thác di động được cấp phép dịch vụ 3G.

dịch vụ chạy trên nền 3G

Theo đó, phạm vi được cung cấp dịch vụ trong giai đoạn đầu với khoảng hơn 4.000 trạm BTS hỗ trợ 3G, VinaPhone phải đảm bảo phủ sóng 3G khoảng 20% dân số đông đúc của cả nước. Trước mắt tập trung vào được các tỉnh, thành phố lớn. Tiếp đó, đến khoảng cuối năm 2009 sẽ phủ sóng 3G tất cả ở 64 tỉnh/thành trên toàn quốc.
Cũng theo ông Dũng, thực tế hiện tại công nghệ 2G và mạng 2.5G (GPRS) đang cung cấp tất cả các dịch vụ thoại, SMS, dữ liệu (tốc độ khoảng 172.2 Kbps với GPRS và 384 Kbps so với Edge). Trong khi đó, với công nghệ mạng 3G và 3.5G (HSPDA/HSUPA) cũng sẽ cung cấp dữ liệu nhanh và có thể tốt hơn (có thể lên đến 14.4 Mbps) dành cho các ứng dụng. Không chỉ vậy, đối với các dịch vụ như thoại, SMS, MMS, WAP... của mạng 2.5G sẽ tiếp tục được nhà mạng cung cấp bởi 3G. Với tất cả các ứng dụng này thì tốc độ chạy trên nền tảng 3G chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều so với 2.5G.
Đề cập về tần số, ông Dũng cũng cho biết thêm 3G chạy trên dãy các tần số khác nên hầu hết tại các trạm đang sử dụng 2G và 2.5G đều không thể sử dụng được. Vì vậy, không chỉ mạng VinaPhone và cả mạng Viettel, MobiFone... cũng đều không phải nhanh chóng lắp đặt song song với trạm phát sóng với dãy tần số sử dụng cho mạng 3G. Cụ thể là đối với 3G của VinaPhone sẽ phát sóng trên chính dãy tần số FDD (Frequency Division Duplex) DH: 5 MHz @ 2110-2170 MHz.
Dự kiến chỉ trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ 3G, mạng VinaPhone sẽ cung cấp các dịch vụ như: điện thoại có hình (Video Call); dịch vụ Internet băng rộng (Mobile Broadband) hay là dịch vụ liên quan đến video như: xem trực tiếp tivi trên điện thoại di động thông minh (Mobile TV), dịch vụ Video theo đúng yêu cầu (Video On Demand), các dịch vụ Video Streaming... Song song với đó, dịch vụ 3G Download Portal để cho khách hàng truy nhập và dễ dàng download hình ảnh, nội dung, file âm nhạc... về điện thoại di động của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét