Trong bối cảnh mà doanh thu từ dịch
vụ viễn thông truyền thống của tất cả các nhà mạng như thoại, hay nhắn tin SMS
đang trở nên bão hòa trước thì sự phát triển của các công nghệ mới này, các
doanh nghiệp viễn thông cũng cần cân nhắc tùy biến để có về những chiến lược dịch
chuyển, đa dạng hóa về dịch vụ, sản phẩm
nhằm bắt kịp được xu hướng.
Xem thêm: Thị trường 4G chào đón Mobifone
Trên thế giới, đa số đối với các
doanh nghiệp viễn thông cũng đều đang tích cực mở rộng nhóm các sản phẩm, dịch
vụ theo hướng kết hợp linh hoạt nhất giữa viễn thông, internet, truyền hình phải
trả tiền hoặc truyền hình về mobile… Sự dịch chuyển đó cũng tạo ra làn sóng hội
tụ mạnh mẽ trên thị trường mạng viễn thông - truyền hình, bao gồm đầy đủ hội tụ
về công nghệ, thương hiệu, về nội dung, dịch vụ và chính sách hấp dẫn ưu đãi
dành cho các khách hàng…
Xu hướng hội tụ này không chỉ giúp
doanh nghiệp khai thác được tối đa hiệu quả tỷ suất đầu tư khi mà tận dụng được
cơ sở hạ tầng đường truyền mạng, công nghệ, nội dung sản phẩm mà phải còn mang
lại cho các khách hàng những lợi ích rõ rệt. Trong xu thế của tiêu dùng thông
minh, tiện dụng được lên ngôi, việc kết hợp triển khai với cùng lúc nhiều sản
phẩm giúp khách hàng cũng có thể thưởng thức nhiều dịch vụ kể trên cùng một thiết
bị.
Chỉ với một chiếc điện smart thoại
thông minh hoặc là một chiếc máy tính bảng, khách hàng cũng có thể kết hợp sử dụng
gọi điện, truy cập được internet và xem truyền hình dù ở bất cứ đâu.
Không giống như với truyền hình
thông thường, ngày nay, là nhờ sự hội tụ giữa viễn thông và cả truyền hình, người
tiêu dùng có thể được lựa chọn xem các chương trình truyền hình đánh giá ưa
thích tại bất kỳ thời điểm nào đó qua các thiết bị di động, cũng không phụ thuộc
vào thời gian phát sóng chính của nhà đài, đơn vị cung cấp dịch vụ mạng như trước
đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét