Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Tốc độ cao của 3G khiến khách hàng thích thú

Một điều rất dễ nhận thấy ở kết nối Internet qua 3G đó chính là việc không còn rào cản về khoảng cách hay là địa điểm. Thay vì mất hàng tuần để chờ được khảo sát địa chỉ kéo cáp để rồi nhận thông báo rất lãng xẹt...không thể kéo dây đến ngay địa chỉ khách hàng như ADSL thì đến nay, sóng 3G có ở khắp mọi nơi và đơn giản bạn chỉ là ấn một nút để được kết nối.

tốc độ của 3g khiến khách hàng thích thú

Quân, sinh viên của đại học Mở rất hào hứng khi đăng ký gói cước Dcom 3G của nhà mạng Viettel: " Đăng ký các dịch vụ Internet Dcom 3G em nhận thấy rất có lợi. Thay vì đầu tư mua modem, phải đóng tiền kéo cáp và chờ đợi để lắp đặt như mạng ADSL thì nay em chỉ cần mua đúng 1 thiết bị USB gắn ngoài, tích hợp vào được máy tính cùng chi phí chỉ từ 30 ngàn/tháng thế là xong. Sau này em học xong vẫn còn có thể đem về quê dùng thay vì đầu tư lắp như ADSL lần nữa".
Giá thiết bị Dcom 3G hiện nay cũng đã tiệm cận ở mức thấp, dao động khoảng từ 500 ngàn đồng tới 800 ngàn đồng là ngay lập tức đã có thể sở hữu một USB 3G với việc kết nối lên tới 7,2Mbps. Với tốc độ mạng này, khi sử dụng thực tế người dùng cũng có thể download lên tới 2Mpbs/giây bằng chính các phần mềm download chuyên dụng như là FlashGet hay Internet Download Manager.
"Em dùng loại Dcom 3G thấy tốc độ download còn có tốc độ nhanh hơn cả ADSL gói cước cao nhất mà lại rất tiện trong việc di chuyển, lắp đặt", Quân cũng cho biết sau khi sử dụng dịch vụ này.
Trao đổi chi tiết với ông Nguyễn Việt Dũng, phó phòng Kinh doanh của tập đoàn Viễn thông Quân đội, ông Dũng cũng cho biết: "Hiện nay Viettel đã có tới hơn 13.000 trạm BTS trên khắp cả nước, được phủ sóng tới tận vùng sâu, hay vùng xa, đảm bảo kết nối Internet 3G tới được ở khắp mọi nơi với tốc độ tốt nhất và tính ổn định rất cao. Từ nay tới cuối năm, sẽ nâng lên con số lên hơn 20.000 trạm trên toàn quốc, đảm bảo được dịch vụ tới mọi nơi, đáp ứng dành cho mọi người dùng".
Đứng góc độ kinh tế, rất nhiều chuyên gia đều nhận định ADSL cũng đã ở giai đoạn bão hòa, rất khó để có dịch vụ đột phá cũng như có tính cách mạng về mảng tốc độ bởi về công nghệ, dịch vụ này cũng đã ở mức cực điểm. Mọi hướng đi dành cho Internet đều đang hướng về kết nối mạng 3G với những ưu điểm về tính di động cũng giống như tốc độ vượt trội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét