Đại diện của tổng cục Quản lý cạnh
tranh cho biết, đơn vị này cũng đã yêu cầu các nhà mạng cung cấp thông tin chính
xác về việc tăng giá cước 3G lần này, nếu như phát hiện vi phạm có thể thu hồi
10% tổng mức doanh thu.
Trong buổi giao lưu gặp gỡ trực tuyến
"Vì sao tăng cước 3G" vừa diễn ra ngay tại văn phòng Bộ thông
tin và truyền thông, cùng với hàng loạt câu hỏi đã được nêu ra với đại diện với
các nhà mạng cũng như Cục Viễn thông và cả Cục Quản lý cạnh tranh. Trọng tâm mà
tất cả người dân đặt nghi vấn xoay xung quanh việc là có hay không chuyện nhà mạng
đã bắt tay nhau cùng đưa ra một mặt bằng giá mới ở trong cùng thời điểm, và mức
tăng giá này vượt qua chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trả lời câu hỏi này, về phía đại diện
Cục phó Viễn thông - ông Nguyễn Đức Trung cũng cho biết, với trách nhiệm là cơ
quan cục quản lý, cục đã thực hiện đúng vai trò của chính mình. Khi các nhà mạng
đưa ra đề nghị về việc tăng giá cước, phía cục đã yêu cầu các nhà mạng giải
trình. Xét giải trình của nhà mạng cũng là đúng với thực tiễn, cục đã ký văn bản
chấp nhận đề có nghi tăng giá cước này.
Đại diện của cả 3 nhà mạng cũng khẳng
định, việc quy định giá cước khoảng 70.000 đồng đều căn cứ vào thống kê, nghiên
cứu cả thị trường và khả năng chi trả của các khách hàng. Ngoài gói 70.000 đồng
này, các nhà mạng cũng đã thiết kế các gói cước khác nhau dành cho khách hàng,
từ 10.000 đồng đến trên khoảng 70.000 đồng, để phù hợp với nhu cầu để sử dụng của
từng thuê bao.
Riêng về các vấn đề bắt tay nhau để
cùng tăng giá cước, phía tổng Cục viễn thông cho biết, họ chỉ làm việc trên đề
nghị của chính các nhà mạng, không thể chắc được của các nhà mạng có liên kết
vi phạm Luật Cạnh tranh hay là không. Ông Trần Anh Sơn, Phó Cục trưởng các Cục
Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương cũng đã khẳng định, đơn vị này hiện đang yêu
cầu các nhà mạng cung cấp chính xác thông tin, nếu phát hiện có vi phạm sẽ bị xử
phạt. Mức phạt tối đa có thể lên tới 10% doanh thu của chính nhà mạng năm trước
đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét