Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Điều tra nghi vấn tăng cước 3G bất hợp lý

Đại diện của tổng cục Quản lý cạnh tranh cho biết, đơn vị này cũng đã yêu cầu các nhà mạng cung cấp thông tin chính xác về việc tăng giá cước 3G lần này, nếu như phát hiện vi phạm có thể thu hồi 10% tổng mức doanh thu.
nhà mạng bắt tay tăng cước 3g

Trong buổi giao lưu gặp gỡ trực tuyến "Vì sao tăng cước 3G" vừa diễn ra ngay tại văn phòng Bộ thông tin và truyền thông, cùng với hàng loạt câu hỏi đã được nêu ra với đại diện với các nhà mạng cũng như Cục Viễn thông và cả Cục Quản lý cạnh tranh. Trọng tâm mà tất cả người dân đặt nghi vấn xoay xung quanh việc là có hay không chuyện nhà mạng đã bắt tay nhau cùng đưa ra một mặt bằng giá mới ở trong cùng thời điểm, và mức tăng giá này vượt qua chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trả lời câu hỏi này, về phía đại diện Cục phó Viễn thông - ông Nguyễn Đức Trung cũng cho biết, với trách nhiệm là cơ quan cục quản lý, cục đã thực hiện đúng vai trò của chính mình. Khi các nhà mạng đưa ra đề nghị về việc tăng giá cước, phía cục đã yêu cầu các nhà mạng giải trình. Xét giải trình của nhà mạng cũng là đúng với thực tiễn, cục đã ký văn bản chấp nhận đề có nghi tăng giá cước này.
Đại diện của cả 3 nhà mạng cũng khẳng định, việc quy định giá cước khoảng 70.000 đồng đều căn cứ vào thống kê, nghiên cứu cả thị trường và khả năng chi trả của các khách hàng. Ngoài gói 70.000 đồng này, các nhà mạng cũng đã thiết kế các gói cước khác nhau dành cho khách hàng, từ 10.000 đồng đến trên khoảng 70.000 đồng, để phù hợp với nhu cầu để sử dụng của từng thuê bao.
Riêng về các vấn đề bắt tay nhau để cùng tăng giá cước, phía tổng Cục viễn thông cho biết, họ chỉ làm việc trên đề nghị của chính các nhà mạng, không thể chắc được của các nhà mạng có liên kết vi phạm Luật Cạnh tranh hay là không. Ông Trần Anh Sơn, Phó Cục trưởng các Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương cũng đã khẳng định, đơn vị này hiện đang yêu cầu các nhà mạng cung cấp chính xác thông tin, nếu phát hiện có vi phạm sẽ bị xử phạt. Mức phạt tối đa có thể lên tới 10% doanh thu của chính nhà mạng năm trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét