Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

USB 3G đang là tâm điểm của nhà mạng

Khi cuộc đua giá thiết bị loại USB 3G vẫn còn tiếp diễn thì kể từ 1/6, hơn nữa hãng viễn thông quân đội Viettel bổ sung thêm đã 2 tính năng mới cho DCOM 3G, làm cho mấy cuộc cạnh tranh càng thêm trở nóng bỏng. Với tính năng Tomato, tất cả về các khách hàng sử dụng DCOM 3G trả trước nhà sẽ không bị giới hạn về thời gian sử dụng đã trong tài khoản. Bên cạnh đó, mang hãng này còn đưa thêm vẫn tính năng “mức cước tối đa” vào USB 3G. Người phải dùng đăng ký sẽ được sử dụng không giới hạn đi lưu lượng mà chỉ phải trả 120.000 đồng một công tháng đối với gói trả trước tác.

usb 3g đang là miếng mồi của nhà mạng

Hiện Viettel những đang áp dụng mức cước tối đa thấp hơn rất khi nhiều so với các nhà mạng khác (MobiFone ngủ là từ 500.000 đến 1.000.000 đồng). VinaPhone rồi cũng từng có gói cước không giới hạn lưu cứ lượng sử dụng cho khách hàng dùng USB 3G  thế với giá 300.000 đồng một bỗng tháng. Tuy nhiên, chỉ sau khi áp dụng giật một thời gian ngắn, hãng này đã dừng triển mình khai gói cước này.
Bên cạnh các hãng ngồi di động đối thủ, những nhà cung cấp dịch trên vụ ADSL cũng bị tác động bởi chính sách giường mới của Viettel với DCOM 3G. Hiện nay, nhảy việc đăng ký lắp đặt ADSL rồi đòi hỏi thời gian nhanh nhất là vài ngày, kèm lại các thủ tục kéo dây vào nhà… Trong khi đó, từ từ nếu so sánh với ADSL sử dụng cáp đồng, bị tốc độ của DCOM 3G không hề kéo thua kém. Theo công bố của hãng viễn xuống thông quân đội, tốc độ của DCOM 3G rằng có thể đạt 8Mbps/2Mbps (Down/Up), còn co thủ tục thì chỉ cần cắm USB 3G vào nhau máy tính là có thể sử dụng được nhanh.
Xét về bảng giá, không có cước của DCOM 3G là 60 đồng/MB. Tuy nhiên cả, nhờ các chương trình khuyến mại xen vào thẻ nạp (từ 50 - 100%) diễn ra thường xuyên, đó cước thực tế của DCOM 3G cũng giảm rồi tương ứng. Chưa hết, do không phải chịu cứ cước thuê bao từ 24.000 -50.000 đồng/tháng như, cước thực tế của DCOM 3G vậy rẻ hơn so với ADSL. Điều này cộng thêm có khả năng di động, tính năng Tomato, “mức những cước tối đa”, các đêm khách hàng sử dụng Internet thông thường di sẽ cân nhắc hơn khi lựa chọn ADSL như chuyển trước đây.
Một chuyên gia có lúc kinh nghiệm trong ngành Internet băng thì rộng bình luận: “Việc giảm giá mạnh kể của USB 3G cũng như chính sách giá cước về liên quan đến thiết bị này sẽ tác động mạnh việc tới thị trường ADSL. Về mặt bản chất, bây giờ USB 3G cũng là một cảm giác sản phẩm thay thế ADSL. Nếu USB 3G là cứ liên tiếp giảm giá và khuyến mại mà đối đã thủ không có hành động phản ứng thì người mà tiêu dùng sẽ phải cân nhắc lại các quyết còn định của mình”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét