Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Khách hàng chọn 3G thay vì ADSL

Sự bùng nổ của kết nối của mạng 3G đã thay đổi diện mạo của thị trường mạng Internet băng rộng tại Việt Nam. Giá rẻ, về tính di động cao, tốc độ cực đại cũng đã khiến 3G rất có thể ngấp nghé soán được ngôi vương của ADSL ngay trong tương lai gần.

chuyển từ adsl sang 3g

Mỏi cổ chờ để đăng ký, kéo cáp và dùng nhưng đường truyền không được ổn định, 2 ngày nay Dung, sinh viên của Học viện Báo chí và tuyên truyền như đang ngồi trên lửa bởi không có Internet sử dụng được. "Em đang năm cuối, bài tập rất nhiều mà khoa Báo chí của em cần khai thác các thông tin Internet nhiều, không thể có đường truyền Internet em như là...cụt tay cụt chân".
Lý giải mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ ADSL đưa ra lúc này cũng thật lắm nguyên do. Nào do hết port tại trạm phát DSLAM, nào địa chỉ khách hàng ở quá xa trạm, không thể kéo dây cáp. Đi hết cả buổi không đăng ký được dịch vụ ADSL nào cũng thế hoặc nếu có cũng phải chờ 2,3 tháng nữa để có thể...quy hoạch, lắp đặt trạm, Dung đành thất thểu quay trở về.
Đang thực sự rối như tơ vò thì được cậu bạn "mách nước" dùng thử các đường truyền Internet qua kết nối mạng 3G DCom, Dung như bắt được vàng."Ngày thì đang lên trường, tối về mới có thời gian để làm bài tập. Em không thể ra ngoài các tiệm Internet ban đêm như các bạn trai vì có đầy rẫy tệ nạn. Giờ dùng Dcom 3G em đang rất ưng ý vì tốc độ tốt, kết nối rất ổn định , chi phí cũng hợp lý, dùng được hầu hết ở khắp mọi nơi".
Cũng như Dung, anh Hân, hiện là nhân viên giám sát thi công dành cho một nhà thầu Nhật Bản cũng như đang cởi được gánh nặng khi tìm đến dịch vụ mạng Internet thông qua kết nối 3G."Đặc thù của công việc khiến tôi không thể ngồi một chỗ không thường xuyên vì phải giám sát công trường, hay di chuyển qua nhiều địa bàn khác nhau. Việc thực hiện đối soát các thiết kế từ nhà thầu đang gửi sang phải cập nhật thường xuyên đối với việc tải về các tệp tin dữ liệu thiết kế rất lớn. Từ lúc có 3G tôi chủ động công việc tốt hơn khá nhiều", anh Hân chia sẻ thêm.
Một thực tế cũng rất rõ ràng có thể thấy, sau hơn 5 năm bùng nổ của các mạng ADSL, đã đến lúc dịch vụ này bộc lộ rất nhiều "gót chân Achille". Đường cáp hay là mất gói dữ liệu do sự cố đường dây, trạm cũng dẫn tới việc đường truyền thường bất ổn định. Tốc độ trao đổi dữ liệu thấp, thực sự rất khó khăn để tải về các tệp tin dữ liệu lớn hơn. Thêm vào đó, cứ vào mùa mưa bão là hầu hết các khách hàng ADSL chỉ còn có nước kêu...trời bởi các sự cố đứt cáp, bị mất điện trạm DSLAM là những chuyện xảy ra như...cơm bữa do cây gẫy, hay cắt điện, thậm chí là xe tải lớn kéo đứt cáp thường... gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét