Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Mạng 3G Việt Nam đầu tiên phủ sóng đỉnh Fansipan

Mạng di động của VinaPhone vừa công bố hoàn thành công trình hoành tráng “xây dựng, lắp đặt trạm BTS ngay trên đỉnh Fansipan tại độ cao khoảng 3.045 m”.

trạm phát sóng 3g của việt nam trên fansipan

Cụ thể, với hai trạm BTS Fansipan của VinaPhone bao gồm có một trạm thu phát sóng 2G và một trạm mạng 3G, có bán kính phủ sóng 3-4 km tính từ đỉnh của núi Fansipan, tốc độ tải truy cập 3G lên đến 42Mbps. Đây là mạng viễn thông di động thứ hai tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ OTT. Trước đó, vào cuối năm 2014, VinaPhone cũng đã âm thầm giới thiệu OTT VietTalk của nhà mạng ra mắt thị trường.
Với hai trạm để phát sóng trên, VinaPhone khẳng định mình cũng là nhà mạng Việt Nam đầu tiên chính thức giúp “phủ sóng nóc nhà của Đông Dương”. Ông có tên Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – của Viettel Telecom (đơn vị phát triển các ứng dụng Mocha Messenger) nói, Viettel đang nghiên cứu công nghệ để có chất lượng cũng âm thanh tốt nhất, còn nếu mà chỉ như chất lượng gọi (qua 3G và wifi) của hầu hết tất cả các OTT khác hiện nay thì nói thật chưa thực sự tối ưu.
Mạng di động này cũng cho biết đã mất 53 ngày đêm chuẩn bị, thi công và cả lắp đặt, vận chuyển hàng tấn vật tư, thiết bị ngay từ độ cao 1.450 m lên độ cao khoảng 3.100 m, với sự khắc nghiệt của thời tiết, hay trời mưa, băng giá và tuyết rơi. Về bài toán về doanh thu đối OTT Mocha, ông Hải cũng cho biết, mục đích của Viettel là thông qua ứng dụng Mocha sẽ thúc đẩy người dùng sẽ sử dụng các ứng dụng như nghe nhạc, xem phim, hay đọc tin tức... 
Theo VinaPhone, trạm thu để phát sóng trên đỉnh Fansipan sẽ góp phần rất đáng kể vào việc đảm bảo thông tin để liên lạc được thông suốt, liên tục phục vụ các vấn đề an ninh chính trị, phòng chống vấn đề cháy rừng, kiểm soát nông lâm sản, tìm kiếm về cứu nạn tại rừng quốc gia Hoàng Liên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét