Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Di động băng rộng chuẩn bị tỏa sáng

Triển lãm và cả Hội nghị Truyền thông Quốc tế 2011-Vietnam Com năm 2011 hứa hẹn mang đến cơ hội lớn dành cho dịch vụ nội dung 3G ở Việt Nam và cũng được dự báo có sức cuốn hút đặc biệt đối với người dùng di động với nhiều giải pháp rất hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp công nghệ mạng thông tin-truyền thông hàng đầu trên thế giới.

bùng nổ di động băng rộng

Trao đổi với phóng viên về nhân sự kiện này diễn ra tại Hà Nội kể từ ngày 16-19/11, ông Bùi Quốc Việt, giám đốc của Trung tâm Thông tin và quan hệ với công chúng, phó trưởng ban tổ chức Sự kiện của nhà mạng VNPT cho biết, nội dung mạng 3G sẽ là điểm sáng của Vietnam Comm năm 2011, với sự tham gia của khoảng 160 các loại doanh nghiệp trong và cả ngoài nước; trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng nhất của làng di động băng rộng như là NTT Docomo, France Telecom, Orange, hay Ericsson, Hitachi Cable, Cisco và ZTE.
“Đây là cơ hội rất tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung mạng 3G phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn như là giải trí, tin tức và thông tin thị trường dành cho người sử dụng,” ông Việt nói thêm.
Theo thống kê của các Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Việt Nam thời điểm hiện nay đang đứng thứ 8 trên thế giới về lĩnh vực mật độ thuê bao di động. Vị trí này cũng đưa Việt Nam vượt rất xa nhiều quốc gia khác nhau, khi mật độ viễn thông trung bình của tất cả các quốc gia đang phát triển chỉ được khoảng 70% và các quốc gia phát triển cũng mới chỉ là 114%. 
Việt Nam cũng có được con số ấn tượng này là nhờ sự phát triển của mạng dịch vụ 3G với độ phủ sóng xấp xỉ trên 93,7% trên toàn quốc và hơn 8 triệu thuê bao đang sử dụng dịch vụ 3G thường xuyên hơn nữa. Tính đến cuối tháng Bảy, vùng phủ sóng mạng 3G tương ứng với mật độ dân số và lãnh thổ tại Việt Nam đã tăng từ 54,7% lên đến 93,7%./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét