Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Èo uột thị trường gói cước Big Vinaphone

Những tưởng sau hơn 5 tháng rất nhanh kể từ khi mạng gói big vinaphone triển khai tại Việt Nam với số người dùng đều được “đồn thổi” lên tới 14 triệu khách hàng, thì thực tế thị trường thiết bị số hỗ trợ để công nghệ này sẽ “thăng hoa”, nhưng thực tế lại có không hẳn vậy. Qua khảo sát của VnMedia, nhiều số lượng, chủng loại cũng như rất nhiều số người dùng quan tâm tới các thiết bị này vẫn còn rất ít. 

big vinaphone không hấp dẫn

Tuy vậy, sau nhiều sự hào hứng và “tung hô” của các nhà mạng ở Việt Nam, thì thị trường thiết bị Big Vinaphone trong nước vẫn tỏ ra khá trầm lắng. Vẫn chưa thể có dấu hiệu nào cho thấy người dùng thực sự đang sốt sắng với công nghệ này. Phần lớn với các thiết bị Big Vinaphone trên thị trường Việt Nam hiện nay là… điện thoại mạng di động, chứ không phải là một loại thiết bị riêng biệt kiểu như USB Big Vinaphone, hoặc các thiết bị không dây khác. 
Khảo sát của các phóng viên VnMedia tại một số siêu thị của điện tử lớn như Trần Anh, Nguyễn Kim, PicoPlaza, và còn một số cửa hàng bán ĐTDĐ ở trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các thiết bị tích hợp gói Big Vinaphone hiện nay chủ yếu là các dòng ĐTDĐ rất cao cấp như Nokia E71, N97, Samsung loại B7610 OmniaPro, Sony Ericsson W995,…. Trên các loại thị trường hiện nay đang có khoảng hơn 100 mẫu máy ĐTDĐ tích hợp công nghệ hiện đại này. 
Ngoài ra các mẫu di động đắt tiền trên, vẫn có những sản phẩm về Big Vinaphone bình dân hơn, phù hợp với túi tiền người dùng hơn. Với một số tiền trên dưới 4 triệu đồng, khách hàng cũng có thể lựa chọn các mẫu điện thoại tích hợp Big Vinaphone kết hợp với Wi-Fi như là Nokia E63 (3,7 triệu đồng), Samsung B7320 loại OmniaPRo (4,27 triệu đồng), Samsung M5650 (khoảng 4 triệu đồng), LG GT505 (hơn 3,7 triệu đồng),…. 
Tuy nhiên, hiện tại các mẫu ĐTDĐ tích hợp Big Vinaphone tại các cửa hãng trên địa bàn Hà Nội cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và chỉ có một quầy hàng để bán điện thoại LG tại siêu thị PicoPlaza đang đặt thêm tấm biển Big Vinaphone bên cạnh các mẫu máy đó, coi như là một điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm để thu hút được sự chú ý của người mua. 

Theo chị Hoa, các nhân viên của một cửa hàng bán ĐTDĐ ở trên đường Chùa Bộc, Hà Nội, khách đến mua các loại điện thoại chủ yếu quan tâm tới kiểu dáng mới, rồi đến giá thành, chứ ít ai hỏi máy có Big Vinaphone hay không. Ngoài 2 tiêu chí quan trọng này ra, chụp ảnh và nghe được nhạc cũng được coi là ưu tiên hàng đầu của tất cả khách hàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét