Những tưởng sau hơn 5 tháng rất
nhanh kể từ khi mạng gói big vinaphone triển khai tại Việt Nam với số người dùng đều
được “đồn thổi” lên tới 14 triệu khách hàng, thì thực tế thị trường thiết bị số
hỗ trợ để công nghệ này sẽ “thăng hoa”, nhưng thực tế lại có không hẳn vậy.
Qua khảo sát của VnMedia, nhiều số lượng, chủng loại cũng như rất nhiều số
người dùng quan tâm tới các thiết bị này vẫn còn rất ít.
Xem thêm: Gói Max Vinaphone dễ ngẽn mạng ngày tết
Tuy vậy, sau nhiều sự hào hứng và
“tung hô” của các nhà mạng ở Việt Nam, thì thị trường thiết bị Big Vinaphone
trong nước vẫn tỏ ra khá trầm lắng. Vẫn chưa thể có dấu hiệu nào cho thấy người
dùng thực sự đang sốt sắng với công nghệ này. Phần lớn với các thiết bị Big
Vinaphone trên thị trường Việt Nam hiện nay là… điện thoại mạng di động, chứ
không phải là một loại thiết bị riêng biệt kiểu như USB Big Vinaphone, hoặc các
thiết bị không dây khác.
Khảo sát của các phóng viên VnMedia
tại một số siêu thị của điện tử lớn như Trần Anh, Nguyễn Kim, PicoPlaza, và còn
một số cửa hàng bán ĐTDĐ ở trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các thiết bị tích hợp
gói Big Vinaphone hiện nay chủ yếu là các dòng ĐTDĐ rất cao cấp như Nokia E71,
N97, Samsung loại B7610 OmniaPro, Sony Ericsson W995,…. Trên các loại thị trường
hiện nay đang có khoảng hơn 100 mẫu máy ĐTDĐ tích hợp công nghệ hiện đại này.
Ngoài ra các mẫu di động đắt tiền
trên, vẫn có những sản phẩm về Big Vinaphone bình dân hơn, phù hợp với túi tiền
người dùng hơn. Với một số tiền trên dưới 4 triệu đồng, khách hàng cũng có thể
lựa chọn các mẫu điện thoại tích hợp Big Vinaphone kết hợp với Wi-Fi như là
Nokia E63 (3,7 triệu đồng), Samsung B7320 loại OmniaPRo (4,27 triệu đồng),
Samsung M5650 (khoảng 4 triệu đồng), LG GT505 (hơn 3,7 triệu đồng),….
Tuy nhiên, hiện tại các mẫu ĐTDĐ
tích hợp Big Vinaphone tại các cửa hãng trên địa bàn Hà Nội cũng chỉ có thể đếm
trên đầu ngón tay và chỉ có một quầy hàng để bán điện thoại LG tại siêu thị
PicoPlaza đang đặt thêm tấm biển Big Vinaphone bên cạnh các mẫu máy đó, coi như
là một điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm để thu hút được sự chú ý của người
mua.
Theo chị Hoa, các nhân viên của một
cửa hàng bán ĐTDĐ ở trên đường Chùa Bộc, Hà Nội, khách đến mua các loại điện
thoại chủ yếu quan tâm tới kiểu dáng mới, rồi đến giá thành, chứ ít ai hỏi máy
có Big Vinaphone hay không. Ngoài 2 tiêu chí quan trọng này ra, chụp ảnh và
nghe được nhạc cũng được coi là ưu tiên hàng đầu của tất cả khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét