Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Doanh nghiệp viễn thông muốn băng tần của S-Fone

Trong tình cảnh bộn bề gian khó, S-Fone vẫn gồng mình để tìm hướng đi cho cuộc chiến trụ hạng ở trên thị trường di động Việt Nam. Thế nhưng, cũng đã có doanh nghiệp viễn thông nhòm ngó đến các băng tần đẹp mà S-Fone đang nắm giữ trong tay. Cuối cùng, năm 2010 SK Telecom cũng đã chính thức tuyên bố rút khỏi các dự án S-Fone và đặt SPT vào cảnh lặn lội để đi tìm đối tác mới để chống lưng cho nhà mạng S-Fone. SK Telecom tuyên bố sẽ rút lui khỏi hợp đồng hợp tác kinh doanh cùng với SPT trong bối cảnh hàng loạt mạng di động ở nước Việt Nam và thế giới cũng đang tuyên bố khai tử công nghệ mới này.

nhòm ngó băng tần sfone

Trên thực tế, các thiết bị đầu cuối là vấn đề đau đầu nhất dành cho các mạng CDMA ở Việt Nam bởi chủng loại rất ít và giá đắt nên gần như không thể thực hiện xã hội hóa việc bán máy dành cho khách hàng. Sau đó, SaigonTel cũng đã mua cổ phần của SPT và tham gia HĐQT của chính công ty, đồng thời có nhiệm vụ tìm kiếm các đối tác cả trong và ngoài nước để đầu tư vào nhà mạng S-Fone. Thế nhưng, SaigonTel vẫn không đủ sức lấp khoảng trống sau khi mà SK Telecom rút lui khỏi dự án S-Fone. Không thể hoàn toàn phủ nhận trong bức tranh nền kinh tế chung của Việt Nam, SaigonTel cũng là một “đại gia”. Nhưng trong viễn thông thì với thương hiệu này lại “không có tuổi”.
Trong bối cảnh đó, nhà mạng S-Fone đã “lặn lội thân cò” đi tìm đối tác để đầu tư. Sau khoảng thời gian không hề ngắn chút nào, nhưng những thông tin chính thức về đối tác nào sẽ đầu tư vào nhà mạng S-Fone xem ra vẫn là câu chuyện khi mà “trà dư tửu hậu” mà không có mỗi một bản hợp tác chính thức được công bố ra. Khó khăn chồng lên khó khăn vẫn đang là tình cảnh của S-Fone hiện nay. Hiện nhà mạng S-Fone vẫn miệt mài tìm đường đi cho các cuộc chiến trụ hạng trên thị trường mạng di động. Đầu năm 2012, SPT đã xác lập nên một kế hoạch mang tính cách mạng là “thay máu” các công nghệ cho mạng S-Fone.
Theo đó, SPT cũng sẽ khai tử công nghệ CDMA để có thể chuyển sang công nghệ HSPA (3G) với lượng băng tần 850 MHz. Tuy nhiên, cuộc thay máu về công nghệ sẽ vô cùng tốn kém bởi nhà mạng S-Fone phải thay thế gần như là toàn bộ mạng vô tuyến và chỉ tận dụng được khoảng một số bộ phận cơ bản như truyền dẫn, hay nhà trạm… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét