Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Phá khóa thiết bị 3G không hề dễ

Tuy nhiên rất muốn unlock thành công, ngoài yếu tố về quy trình - kỹ thuật, thợ còn phải nắm rõ ràng tác động của từng bước thao tác tới nhiều chất lượng máy. Những động tác giống nhau thế nhưng lực khác nhau cũng đủ quyết định vè sự “sống - chết” của chiếc điện thoại. Chỉ có một sơ xuất nhỏ nhiều “phù thủy đã phải đi đền gà" cho khách.

phá khóa 3g không hề dễ

Nhưng trình độ cao đi tới đâu cũng phải công nhận độ khó khi unlock cùng các dòng máy 3G. Bởi lẽ, máy 3G đều được tích hợp bảo mật của nhiều hãng rất khác nhau. Thậm chí, mỗi máy lại được sản xuất bởi chính một công ty riêng biệt. Để phá vỡ được các lớp bảo mật này, đa phần thợ cần phải am hiểu từng phần, hiểu được hết tác động của từng thao tác. Không thiếu các trường hợp "phù thủy" phải can thiệp vào chính phần cứng - kỹ thuật, unlock khó và phức tạp một cách  hơn nhiều so với can thiệp bằng các phần mềm. Độ rủi ro và khả năng bị khi đền sản phẩm cũng cao hơn nữa.
Có một thực tế, dù cho chọn địa điểm nào để unlock máy, khách hàng cũng vẫn canh cánh nỗi lo “gà bị luộc”. Nỗi lo này đây càng tăng lên khi model di động đó cũng đang quen thuộc trên thị trường ở trong nước. Khi đó, nguy cơ linh kiện mới như là IC nguồn, Mic, IC điều khiển, màn hình… dần bị thay thế bởi những bộ phận chập chờn, vẫn kém chất lượng, vá víu cũng là rất rõ ràng.
Còn với USB 3G khi mà unlock rất dễ gặp phải một số lỗi ở chính phần mềm, lỗi hỏng chip nhớ vì vậy theo ông Hoàng Sơn – GĐ công ty Viettel chia sẻ thêm: Viettel duy trì việc tiếp tục hỗ trợ dành cho khách hàng trong công tác sửa chữa, để bảo hành thiết bị khi có hỏng hóc báo lỗi. USB 3G cũng do Viettel cung cấp trên thị trường cũng sẽ được bảo hành 12 tháng trong đó sẽ không thể được bảo hành nếu như thiết bị đó bị hỏng (do người sử dụng) tác động sâu sắc về mặt vật lý (thiết bị bị biến dạng, nứt, hoặc vỡ, tróc sơn…) và các lỗi do vận hành các sản phẩm ngoài điều kiện sử dụng cũng cho phép của nhà sản xuất, cài đặt phần mềm thực tế bất hợp pháp dẫn đến bị hư hỏng thiết bị. Đối với các USB 3G mang phải bảo hành nếu Viettel kiểm tra thấy thiết bị cũng đã bị unlook dẫn tới tình trạng hỏng hóc thì nhà mạng Viettel sẽ không nhận bảo hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét