Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Viễn cảnh đưa mạng di động vào vùng sâu

Ở các khu đô thị xa hoa, thành phố lớn, việc sử dụng điện thoại di động dường như đã trở thành nhu cầu thiết yếu dành cho hàng ngày của mỗi cá nhân. Nhưng ở đó vẫn đang là niềm mơ ước của rất nhiều người dân vùng sâu, vùng xa…

đưa mạng 3g vào vùng sâu

Chợ phiên của xã Thiện Kỵ, (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) cứ khoảng 5 ngày họp một lần. Theo chân đoàn để phát triển dịch vụ Trung tâm Viễn thông của 4 thuộc VNPT Lạng Sơn đúng ngày đầu chợ họp, điều khiến cho những vị khách đến từ Hà Nội về không khỏi ngạc nhiên đó chính là tỷ lệ người dùng dịch vụ mạng điện thoại ở đây khá nhiều, mặc dù ở Thiện Kỵ vẫn chưa hề có điện lưới.
Đang thoăn thoắt cho việc bán hàng, cụ bà chừng 70 tuổi bất chợt dừng lại, chưa đầy 1 phút, cụ đã tìm thấy được chiến điện thoại di động xinh xinh để ở trong túi của mình đang rung lên bần bật, bấm ngay vào nút xanh rồi đưa lên tai để nghe. Đợi cuộc điện thoại khoảng 1 phút của chính cụ hoàn thành, tôi đã lân la hỏi chuyện.
Không hề giấu, cụ đã cho biết, người gọi cho cụ vừa rồi là của cô con dâu. “Nó đang thu hoạch na ở ngay trên núi kia kìa, gọi bảo tôi mua hộ ít của mắm muối, sáng nay trước khi lên núi vội quá nên em nó quên không nhắc tôi, nhà  cũng đã hết nhẵn từ hôm qua”. Nhà cụ tính đến hiện giờ có tới 3 người đang sử dụng các dịch vụ điện thoại di động. Cụ một chiếc, cả hai vợ chồng người con mỗi người thêm một chiếc nữa. Tất thẩy đều là bộ hoà mạng của ALO của VinaPhone.
Một cụ bà khác cũng đang dắt cháu đi chợ cũng phải dừng lại để nghe điện thoại. Gặp hàng xóm, còn rất vui vẻ khoe cái ALO mới được con biếu. Người hàng xóm đã hỏi cụ về cách sử dụng, và ngay lập tức, cụ mở khoá bàn phím và thao tác một cách khá thành thục.
Phó Giám đốc VinaPhone là Hoàng Trung Hải cho biết, dịch vụ mạng Internet hiện nay cũng đã được triển khai đến về vùng sâu, vùng xa nhưng nhiều khi có chất lượng vẫn chưa được như ý muốn cho lắm, nhưng khi 3G được triển khai, những nơi như thế này, thậm chí là mỗi người dân ở hải đảo, bản làng đều được truy cập mạng Internet với tốc độ cao rất tốt. Người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng sẽ được sử dụng dịch vụ 3G của mạng VinaPhone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét