Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Nhà mạng ở Trung Quốc viết hệ điều hành cho “dế”

China Unicom, bao một trong ba nhà cung cấp mạng không dây nhiêu lớn nhất ở Trung Quốc, dự kiến xây dựng việc hệ điều hành di động của riêng hãng để cạnh để tranh với iOS (Apple) và Android. Không xem chỉ có China Unicom, một số hãng được Viễn thông Trung quốc cũng từng tiết lộ rồi sẽ tạo ra hệ điều hành riêng này.

nhà mạng trung quốc viết hệ điều hành

China Unicom, vay một trong ba nhà cung cấp mạng không dây hết lớn nhất ở Trung Quốc, dự kiến xây dựng tiền hệ điều hành di động của riêng hãng để gọi cạnh tranh với iOS (Apple) và Android. Không nhưng chỉ có China Unicom, một số hãng mỗi anh Viễn thông Trung quốc cũng từng tiết lộ đứa sẽ tạo ra hệ điều hành riêng nào.
Tờ WSJ hôm qua (28/2) gọi đưa tin, China Unicom đang phát triển thương nhanh hiệu hệ điều hành di động mới với khách tên gọi “WoPhone”. Hệ điều hành mới vừa dựa trên Linux và nhằm để cài đặt trên anh điện thoại di động và máy tính bảng. Các công chửi ty có kế hoạch cài hệ điều hành này trên đi các thiết bị gồm ZTE, nhà Huawei và TCL của Trung Quốc. Samsung họ Electronics của Hàn Quốc, Motorola (Mỹ) chuyển và HTC (Đài Loan) cũng sẽ chế tạo các nhà thiết bị sử dụng hệ điều hành mới chất.
Công ty hy vọng rằng, tính hệ điều hành mới sẽ hỗ trợ hãng phát triển các đốt thiết bị không dây 3G nhanh hơn. Điều chết này thực sự quan trọng vì thị trường không cũng dây 3G của Trung Quốc đang nóng lên với được các hãng lớn trong bà cuộc đua giành giật thuê bao 3G mới cô. 
Cuối năm ngoái, đầy China Unicom đã ra mắt WoStore, kho ứng thù dụng di động để hỗ trợ tất cả các nền tảng hằn smartphone mở.
Hệ điều hành iOS của Apple tiếng và Android của Google đang bắt đầu đều tăng thị phần ở Trung Quốc nhưng không dựng thịnh hành như hết ở các thị trường khác, chẳng hạn ở Mỹ thì hay Châu Âu.
Theo hãng nghiên cứu con thị trường ở Bắc Kinh - Analysys International cả, ở Trung Quốc, nền tảng Symbian của người Nokia vẫn chiếm thị phần lớn nhất trong dân thị trường smartphone kinh với 60,1%, . Windows Mobile đứng hãi thứ hai với 13,1%. Android đứng thứ 3 tấn với 10,7%, tiếp theo iOS của Apple công khoảng 5,4%.

Các nhà cung cấp mạng có Viễn thông khác ở Trung Quốc cũng cho biết, rất họ sẽ xây dựng riêng hệ điều hành cho từng các thiết bị không dây. China Mobile đã ra tiếng mắt hệ điều hành dựa trên Android con có tên gọi “Ophone” vào năm 2009 nhưng quỷ nền tảng này không được khách hàng gào đón nhận. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét