Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Viettel chính thức cung cấp 4G rẻ hơn 3G

Với hơn 36.000 trạm thu phát sóng, Viettel là nhà mạng thực hiện đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G rộng khắp trên toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp các dịch vụ. Viettel cho biết sẽ cung cấp các gói cước mạng 4G đa dạng theo từng đối tượng các khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn mạng 3G từ 40 - 60%.


Ngày 18/4/2017, Viettel cũng chính thức khai trương mạng 4G trên khắp toàn quốc. Nhân sự kiện này, ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng đến Viettel qua cầu truyền hình trên công nghệ mạng 4G. Tham dự sự kiện này có ông Chu Ngọc Anh, hiện là Bộ trưởng Bộ KHCN, ông Phan Tâm, hiện là Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Đỗ Thắng Hải, hiện là Thứ trưởng Bộ Công thương.
Viettel cũng cho biết, thông thường, các mạng di động ở trên thế giới khi triển khai 4G đều tập trung phủ sóng ở các thành thị, sau đó mới lan dần ra tất cả các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muốn có thể tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có được chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp tất cả dịch vụ, Viettel đưa ra được quyết định mang tính chiến lược: Triển khai mạng 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, tận vùng xa.
Với 36.000 trạm dùng để thu phát sóng, phủ 95% dân số, cũng có thể khẳng định, Viettel là nhà mạng đầu tiên ở trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay sau khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng đã thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng đối với mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động thông minh có thể kết nối internet tốc độ cao để có thể làm việc, học tập, và giải trí cũng giống như mọi tiện ích của cuộc sống hiện nay.

Bên cạnh đó, đối với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu nhanh về tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm dùng để thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ mạng 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép nhà mạng mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và giúp tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với loại công nghệ 2T2R (2 phát 2 thu) đang rất phổ biến trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét